Thị trường

Nhiều tập đoàn kinh tế lớn tìm cơ hội đầu tư vào Cà Mau

13/04/2021, 16:18

Nhiều tập đoàn kinh tế lớn như: Nam Miền Trung Group, Tuần Châu Group và Hồ Gươm Group đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Cà Mau.

img

Tập đoàn Tuần Châu Group tặng 1 tỷ đồng cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau để tài trợ cho chương trình lễ hội “Hương rừng U Minh”.

Ngày 13/4, UBND tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với các Tập đoàn kinh tế lớn như: Nam Miền Trung Group, Tuần Châu Group và Hồ Gươm Group để mời gọi đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu Group cho biết, sau khi khảo sát các cảng biển hiện có trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đặc biệt là khảo sát thực địa ở hai khu kinh tế có nhiều tiềm lực phát triển ở Cà Mau là Năm Căn (huyện Năm Căn) và Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời), tập đoàn rất mong muốn đầu tư vào Cà Mau, nếu cần thiết sẽ xây dựng sân bay.

“Tôi mong muốn sẽ đầu tư xây dựng một thành phố hải sản ở Cà Mau, với quy mô khoảng 500ha bằng cách lấn biển trong tương lai”, ông Tuyển nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Miền Trung Group mong muốn, UBND tỉnh Cà Mau chấp thuận cho tập đoàn nghiên cứu nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh.

Đồng thời, đồng ý cho tập đoàn Nam Miền Trung Group và Tập đoàn Tuần Châu Group liên danh nghiên cứu quy hoạch lại khu Cảng của tỉnh và cam kết đảm bảo các yếu tố về mỹ quan, công năng sử dụng phù hợp với các quy định của pháp luật, quy định đã được phê duyệt.

“Chúng tôi đặc biệt quan tâm vào khu kinh tế Năm Căn, và khu kinh tế Sông Đốc của tỉnh Cà Mau, và mong muốn phát triển nơi đây theo xu hướng đô thị mới, gắn với cảng biển, và tổ chức lại nghề cá ở đây”, ông Hoàng Anh chia sẻ.

img

Ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu Group mong muốn sẽ đầu tư xây dựng một thành phố hải sản ở Cà Mau.

Tại buổi làm việc, ông Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh Cà Mau đang có nhiều lợi thế, nhất là thủy sản, tổng lượng xuất khẩu của tỉnh đạt 1 tỷ USD/năm.

"Tỉnh đang lập dự án kêu gọi đầu tư xây dựng cảng biển nước sâu Hòn Khoai là cảng biển trung chuyển quốc tế có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng 250.000 tấn, năng lực thông qua cảng là 40 triệu tấn/năm, và là con đường lưu thông chính phục vụ hàng hóa", ông Quân chia sẻ và cho rằng, khi có cảng nước sâu, khu vực xung quanh sẽ hình thành và phát triển nên các khu, cụm công nghiệp, giúp tạo công ăn việc làm cho người dân trong khu vực.

Ông Quân cũng khẳng định, tỉnh Cà Mau sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục để doanh nghiệp có thể sớm bắt tay vào đầu tư vào các dự án đang mời gọi trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, hiện nay, tỉnh này đang kêu gọi đầu tư 17 dự án tập trung vào lĩnh vực đô thị và nhà ở, với quy mô diện tích hơn 400ha, chủ yếu tập trung ở các huyện: Năm Căn, Cái Nước, U Minh, Thới Bình và TP Cà Mau.

Đồng thời, có 8 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản công nghệ cao với quy mô khoảng 4.000ha tập trung ở các huyện: Năm Căn, Trần Văn Thời, Ngọc Hiển, và Đầm Dơi.

Còn lại là các dự án: về khu bến cảng, khu kinh tế Năm Căn (huyện Năm Căn); cảng biển ở Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời), bến cảng Hòn Khoai - Cà Mau,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.