Thời sự

Nhiều tàu CSB và Kiểm ngư từ Hoàng Sa đã cập cảng an toàn

17/07/2014, 09:59

Tính đến 7h sáng nay có 5 tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư cập cảng Tiên Sa thành phố Đà Nẵng an toàn. Các tàu có khả năng chịu được sóng gió lớn tiếp tục giám sát giàn khoan.

Phóng viên Khánh Hà của Báo Giao thông đang có mặt trên tàu CSB đi tác nghiệp tại vùng biển Hoàng Sa điện thoại về cho biết, tính đến 7h sáng nay có 5 tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư đã cập cảng Tiên Sa, Thành phố Đà Nẵng an toàn. 

 

Diễn biễn bão Rammasun - Cơn bão số 2

TIN LIÊN QUAN

 

Cán bộ chiến sĩ tàu CSB 4032 phòng chống bão Sammasun đang vào biển Đông (Ảnh: Tiền Phong)
Cán bộ chiến sĩ tàu CSB 4032 phòng chống bão Sammasun đang vào biển Đông (Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam)

Theo lãnh đạo Cục Cảnh sát biển thì một số tàu kiểm ngư và CSB cũng đã cập cảng Lý Sơn để tiếp nhiên liệu, thực phẩm, nhu yếu phẩm để tiếp tục công tác.

 

Để chủ động đối phó với cơn bão số 2 (tên quốc tế là Rammasun) các tàu CSB và Kiểm ngư đã lên phương án phòng tránh bão, sẵn sàng ứng cứu ngư dân và tìm kiếm cứu nạn khi có nhu cầu.

 

Cũng theo phóng viên Khánh Hà, thông tin về cơn bão số 2 đã được thông báo qua hệ thống VHF đến với các ngư dân đang đánh bắt trên biển có thể chủ động phòng tránh và trú bão an toàn. 

 

Phóng viên Khánh Hà
Phóng viên Khánh Hà

Đến thời điểm 9h30 ngày 17/7, các tàu CSB và Kiểm ngư chở các phóng viên trong nước và quốc tế ra Hoàng Sa tác nghiệp tại khu Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 đã cập bờ an toàn.

 

Bão số 2 (tên quốc tế là Rammasun) đã đổ bộ vào Philippines gây nhiều thiệt hại. Cơ quan dự báo thời tiết dự báo trong 24 giờ tới, bão Rammasun sẽ di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 đến 25 km. Đến 10h ngày 17/7, vị trí tâm bão sẽ ở vào khoảng 17,2° Bắc, 115° Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 300 km về phía Đông.

 

Sáng qua, như Báo Giao thông đưa tin đầu tiên, đến 6h20 sáng 16/7, giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đã di chuyển  đến tọa độ 16°09’99’’ Bắc, 111°18’2’’ Đông cách đảo Tri Tôn khoảng 24 hải lý về hướng đông bắc. Vận tốc di chuyển của giàn khoan khoảng 4 hải lý/h. Tính đến 10h sáng 16/7, vị trí giàn khoan cách vị trí cũ khoảng 41 hải lý.

 

Như vậy, cả tàu hộ tống và giàn khoan Trung Quốc đã dịch chuyển hoàn toàn ra ngoài vùng biển Việt Nam.

 

Khánh Hà

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.