Giáo dục

Nhiều tỉnh, thành miền Tây tiếp tục cho học sinh nghỉ “né” nCoV

07/02/2020, 13:32

Phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, nhiều địa phương ở miền Tây tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

img
Ảnh minh họa

Ngày 7/2, các địa phương gồm: An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Hậu Giang, Trà Vinh đã có văn bản thống nhất tiếp tục cho các học sinh, học viên trên địa bàn tiếp tục nghỉ học để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Cụ thể, trước tình hình dịch bệnh do virus Corona gây ra diễn biến phức tạp trên cả nước, UBND tỉnh An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Trà Vinh thống nhất cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2. Riêng tỉnh Kiên Giang cho nghỉ học từ 10/2 đến 15/2.

Đối với tỉnh Trà Vinh, ông Lê Văn Hẳn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các ngành chức năng có liên quan thông báo đến các cơ sở giáo dục, phụ huynh, học sinh, sinh viên, học viên, đồng thời chỉ đạo hướng dẫn trong thời gian nghỉ học không được đi tham quan, du lịch, lễ hội, tránh tiếp xúc chỗ đông người; các kỹ năng tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và các biện pháp phòng, chống dịch.

Còn trên địa bàn TP Cần Thơ, thông tin từ Sở Y tế cho biết, tính đến ngày 6/2, ngành chức năng đã tiến hành phun thuốc khử trùng 233/455 trường học (đạt 51,2%); 455 trường đã thực hiện công tác vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, ngành y tế cũng đã phối hợp với các trường tổ chức tập huấn hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn các quận, huyện.

Trước đó, sáng 7/2, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu có công văn gửi Sở GD&ĐT, KHCN, các trường ĐH, CĐ và UBND các huyện, thị xã, TP Bạc Liêu về việc cho HS, SV tiếp tục nghỉ học phòng dịch virus Corona đến hết ngày 15/2. Đồng thời giao các đơn vị nói trên xây dựng kế hoạch học bù trong khung kế hoạch thời gian năm học phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị.

Cùng ngày, ông Châu Tuấn Hồng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sóc Trăng cũng ký văn bản gửi các Phòng GD&ĐT huyện, thị, TP và các đơn vị trực thuộc về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/2 - 16/2

Trong thời gian nghỉ học, các trường tổ chức trực theo quy định. Phối hợp tốt với cơ sở y tế và địa phương trong việc vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp khử khuẩn... tại đơn vị để phòng, chống dịch bệnh.

Tiếp tục chỉ đạo, nhắc nhở công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên không đăng tải, chia sẻ thông tin liên quan đến dịch cúm Corona trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.