Quản lý

Nhiều trung tâm đăng kiểm ở Bắc Ninh, Bắc Giang đóng cửa gây khó cho dân?

01/04/2020, 15:37

​​​​​​​Sau chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhiều trung tâm đăng kiểm tại Bắc Ninh và Bắc Giang dừng hoạt động gây khó khăn cho người dân.

img
Nhiều xe đến thực hiện dịch vụ tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 98 - 05D vào trưa nay.

Sáng nay (1/4), nhiều tài xế cho biết, khi đưa xe đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TP Bắc Giang và Bắc Ninh để kiểm định phương tiện thì bất ngờ nhận được thông báo các đơn vị tạm dừng hoạt động.

Nguyên nhân được đưa ra là tạm dừng dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới để phòng, chống dịch Covid -19 theo chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Thời gian tạm dừng hoạt động từ ngày 1 đến 15/4.

Xác nhận với PV Báo Giao thông, lãnh đạo một số trung tâm đăng kiểm tại Bắc Giang và Bắc Ninh cho biết, khoảng 17h chiều qua (31/3), các đơn vị đồng loạt nhận được văn bản yêu cầu triển khai một số nhiệm vụ cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid -19 của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Sau đó, một số lãnh đạo các trung tâm đã gọi điện về Cục Đăng kiểm Việt Nam hỏi rõ nội dung thì được xác nhận phải dừng hoạt động để phòng dịch nên đã nghiêm chỉnh chấp hành.

img
Nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 98-05D sử dụng khẩu trang khi kiểm định xe.

Bà Nguyễn Thị The, Chủ tịch HĐQT Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 99-05D cho biết, do nhận được văn bản hơi muộn nên sáng nay trung tâm vẫn hoạt động bình thường. Do đó, lãnh đạo trung tâm đã bị cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam gọi điện đến nhắc nhở, yêu cầu tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Ngọc Tuyển, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Việc tạm dừng hoạt động trên là do Cục Đăng kiểm chỉ đạo, Sở không được biết việc này. Theo tôi, đây là dịch vụ công ích, buộc phải triển khai nên không thể tạm dừng hoạt động trong thời điểm này”.

Tương tự, sáng nay, một số trung tâm đăng kiểm tại TP Bắc Giang cũng tạm dừng hoạt động để phòng dịch theo chỉ đạo. Tuy nhiên, trước sức ép của chủ phương tiện, một số đã phải hoạt động trở lại.

Ông Bùi Ánh Điệp, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 98 – 05D cho biết, dù đã thông báo tạm dừng hoạt động từ sáng nay nhưng có khoảng 30 xe đỗ trước cửa yêu cầu phải cấp giấy xác nhận không đăng kiểm để họ lưu thông vì thời hạn kiểm định trên tem đã hết khiến Trung tâm lúng túng, không biết phải làm thế nào nên đã cầu cứu Sở GTVT tỉnh Bắc Giang.

Thông tin từ Sở GTVT Bắc Giang cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của lái xe, lãnh đạo Sở này đã trực tiếp gọi điện cho lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin ý kiến. Qua thảo luận, các cơ quan thống nhất sẽ mở lại các trung tâm đăng kiểm để phục vụ người dân với điều kiện phát huy tối đa tinh thần phòng, chống dịch bệnh.

Đến trưa cùng ngày, hầu hết các trung tâm đăng kiểm tại Bắc Giang đã hoạt động trở lại nhưng nhiều đơn vị tại Bắc Ninh vẫn đóng cửa vì chưa nhận được chỉ đạo tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.