Xã hội

Nhiều tuyến đường Đà Nẵng cấm xe máy, ô tô lưu thông dịp pháo hoa 2019

23/05/2019, 18:21
image

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản cấm ô tô, xe máy lưu thông trên nhiều tuyến đường trên địa bàn trung tâm để phục vụ lễ hội pháo hoa 2019.

img
Tuyến đường Bạch Đằng cấm phương tiện giao thông lưu thông từ 17h30 đến 22h30 các ngày diễn ra lễ hội pháo hoa 2019

Ngày 23/5, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành phương án phân luồng giao thông nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn dịp Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2019.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu cấm dừng, đỗ xe dọc đường Bạch Đằng đoạn từ đường Thành Điện Hải đến đường Trần Quý Cáp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khu vực bắn pháo hoa tại Cảng Đà Nẵng đợt 1 từ 17h ngày 25/5 đến 23h ngày 22/6, đợt 2 từ 17h ngày 29/6 đến 23h ngày 6/7.

Riêng trong các ngày trình diễn pháo hoa, 1/6, 8/6, 15/6, 22/6 và 6/7 sẽ cấm xe ô tô lưu thông trên các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, 3 Tháng 2, Lê Duẩn, 02/9, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thế Lộc từ 16h đến khi kết thúc trình diễn pháo hoa…

img
Nhiều tuyến đường cấm xe ô tô, xe máy để nhường đường cho người đi bộ xem lễ hội pháo hoa 2019

Trong những ngày này cũng cấm tất cả phương tiện lưu thông trên các tuyến đường Bạch Đằng, An Đồn, cầu sông Hàn và 2 đường gom phía Đông, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thế Lộc từ 17h cho đến khi kết thúc pháo hoa. Đồng thời, xe rơ moóc, xe kéo rơ moóc sẽ bị cấm lưu thông trên đường Ngũ Hành Sơn từ 16-24h.

UBND TP. Đà Nẵng cũng quyết định cấm dừng, đỗ xe trên các đường Bạch Đằng, Trần Phú, các đường ngang nối Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo và các đường ngang nối Trần Hưng Đạo với Ngô Quyền từ 15-24h hàng ngày trong dịp diễn ra lễ hội này.

Để đảm bảo phân luồng, chỉ dẫn ô tô khách và ô tô khách từ xa lưu thông đến khán đài pháo hoa, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở GGTVT và Công an Đà Nẵng phối hợp lắp các biển báo chỉ dẫn cụ thể lộ trình.

UBND TP.Đà Nẵng còn yêu cầu UBND các quận Sơn Trà, Hải Châu tổ chức thông báo, tuyên truyền để các cơ quan, đơn vị và người dân tại khu vực được biết, đồng thời, bố trí lực lượng chức năng chốt chặn, hướng dẫn các phương tiện dừng đỗ không đúng quy định. UBND các quận/huyện cần yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, dọn dẹp vệ sinh các khu đất trống gần khu vực bắn, khán đài xem pháo hoa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.