Bóng đá

Nhìn HAGL "sống mòn", bầu Đức có nhớ liều "thuốc đắng" cách đây 6 năm?

10/06/2020, 21:26

HLV Lê Thụy Hải từng dự đoán các cầu thủ trẻ HAGL khó thành công ở V-League kể từ thời điểm năm 2014.

img
HAGL luôn được kỳ vọng nhưng chơi kém thuyết phục

Cách đây 6 năm, bầu Đức đã có quyết định táo bạo khi đôn toàn bộ lứa U19 lên chơi tại V-League 2014. Trước đó, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đã gây sốt trong màu áo U19 Việt Nam ở các giải đấu quốc tế.

Nhiều người kỳ vọng vào những “báu vật” của bầu Đức nhưng thời điểm đó HLV Lê Thụy Hải đã có những lo ngại: “Các cầu thủ trẻ HAGL được tham gia V-League là điều đáng mừng, vì ở Việt Nam, lứa cầu thủ 19 tuổi, có mấy em đã được chơi ở V-League.

Nhưng để nói các em chơi có thành công hay không thì phải chờ thời gian, đối tượng nào thì phải vào điều kiện, hoàn cảnh và khả năng của đối tượng đấy. V-League là giải đấu tập hợp những đội bóng hay nhất của Việt Nam, vì thế các em vào môi trường đối chọi ấy, chưa chắc đã thành công".

“Ở U19, có những trường hợp phối hợp đẹp như tranh vẽ. Theo tôi đấy là nét đẹp trong bóng đá, mà đúng như sách dạy, nhưng là vì bên kia người ta sơ hở. Chứ anh đá với các đội lớn hơn, trình độ cao hơn thì anh không bao giờ làm được như thế cả. Theo tôi các em chỉ nên đá ở giải trẻ, chưa đủ trình độ chơi ở V-League”, tiếp lời ông Lê Thụy Hải.

Thực tế những mùa giải vừa qua cho thấy dự đoán của HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn chính xác. Lứa cầu thủ tài năng khóa 1 HAGL JMG quá non nớt, không có người dẫn dắt nên chơi trầy trật ở V-League. 5 mùa giải đã qua, mùa nào đội bóng phố Núi cũng phải lo trụ hạng. Mùa giải năm nay mọi thứ cũng không mấy khả quan khi HAGL đã thua 2/3 trận từ đầu mùa.

Nhìn cảnh các cầu thủ con cưng không thể trưởng thành trong một tập thể không thiếu cá nhân xuất sắc, bầu Đức hẳn phải suy nghĩ về quyết định năm nào. Nếu thực hiện mọi thứ có lộ trình, cài cắm lần lượt những cái tên trẻ lên đội 1, chơi bên cạnh các đàn anh, HAGL nhiều khả năng giờ đã trình diễn bộ mặt khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.