Euro 2020

Nhìn từ EURO 2020: Mbappe và khoảng cách mênh mông với Ronaldo, Messi

29/06/2021, 14:44
image

Được kỳ vọng sẽ trở thành người thay Ronaldo và Messi thống trị bóng đá thế giới nhưng Kylian Mbappe cho thấy anh còn quá nhiều việc phải làm.

img

Mbappe gây thất vọng lớn tại EURO 2020.

Rạng sáng nay (29/6), hai đội tuyển Pháp và Thụy Sĩ có trận chạm trán nhau tại vòng 1/8 EURO 2020.

Trước trận, Pháp được đánh giá sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Thụy Sĩ, đội bóng đang thi đấu không tốt tại vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, một cú sốc thực sự tại EURO 2020 đã xảy ra khi Thụy Sĩ cầm hòa các nhà ĐKVĐ thế giới với tỷ số 3-3 trong 120 phút thi đấu và sau đó hạ gục đội tuyển Pháp trên chấm luân lưu.

Đáng nói, tiền đạo được kỳ vọng nhất tại EURO năm nay là Mbappe đã đá hỏng quả 11m quyết định trên chấm, khiến tuyển Pháp phải khăn gói về nước sau vòng 1/8.

Đến EURO với sự kỳ vọng về một màn tỏa sáng rực rỡ cùng Les Blues, thế nhưng sau 4 trận đấu đã qua, ngôi sao số một tại PSG lại khiến khán giả của bóng đá thế giới phải lắc đầu ngao ngán vì màn trình diễn tệ hại.

Tưởng chừng như việc đang có phong độ cao tại CLB sẽ là một bức đệm hoàn hảo để Mbappe tỏa sáng ở sân chơi lớn nhất lục địa già.

Thế nhưng, 4 trận đấu và 0 bàn thắng là tất cả những gì tiền đạo hiện đang có giá trị chuyển nhượng top đầu thế giới có được tại EURO năm nay.

Tuy nhiên, nhiều người sẽ không quá bất ngờ vì màn trình diễn không tốt này của Mbappe. Bởi đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo sinh năm 1998 này gây thất vọng tại những trận đấu lớn.

Quay lại thời điểm cách đây 2 năm, khi PSG của Mbappe đã góp mặt trong trận chung kết C1 gặp Bayern Munich.

Tiền đạo người Pháp là niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ sân “công viên các hoàng tử”. Tuy nhiên, cả trận đấu Mbappe chỉ tung ra được đúng 3 cú sút đưa bóng đi trúng đích và tỏ ra vô hại trước hàng phòng ngự của Bayern Munich, đội đã giành chiến thắng sau đó.

Không chỉ vậy, trong cuộc chạm trán với Man City tại bán kết Champions League mùa giải 2020-2021, Kylian Mbappe lại một lần nữa “đá bay” niềm tin của người hâm mộ.

Nếu như ở lượt đi, cầu thủ này thi đấu khá mờ nhạt thì ở lượt về thậm chí Mbappe chỉ được đăng ký trong danh sách dự bị do tái phát chấn thương.

Đó là thực tế đáng buồn của ngôi sao được kỳ vọng sẽ là thống trị bóng đá châu Âu sau thời kỳ hoàng kim của Messi và Ronaldo.

Với những gì đã thể hiện cho đến thời điểm hiện tại, Kylian Mbappe sẽ còn rất lâu nữa mới có thể tiệm cận trình độ 2 người đàn anh kể trên.

Đồng thời, bản lĩnh thi đấu trong những trận cầu quan trọng là thứ mà tiền đạo người Pháp sẽ cần phải khắc phục, nếu muốn tiếp tục giấc mộng thống trị bóng đá thế giới trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.