Giáo dục

Nhờ 9 quy tắc này, các con của cựu tổng thống Obama đều rất xuất sắc

04/08/2021, 01:00

Gia đình nhà ông Obama cũng có những nguyên tắc rất riêng, thậm chí là rất nghiêm ngặt trong việc giáo dục con cái.

Cựu tổng thống Obama là một nhà chính trị rất giỏi. Ngoài danh hiệu này, ông còn nổi tiếng là một người cha rất có trách nhiệm.

Với cương vị là một người cha, ông là hình mẫu mà tất cả các bậc cha mẹ nên học hỏi theo.

Việc 2 người con gái của ông rất xuất sắc trong học tập không chỉ dựa vào mỗi yếu tố gen di truyền, mà phần lớn là do cách giáo dục gia đình.

Sau đây là những quy tắc giáo dục trong gia đình mà ông đã áp dụng với con gái của mình:

1. Học cách tôn trọng và bao dung, cấm chế nhạo người khác

Mặc dù mọi người đều muốn bình đẳng nhưng trên đời luôn tồn tại những định kiến và bất công.

2 cô con gái của ông Obama may mắn sinh ra trong gia đình giàu có nhưng vợ chồng ông luôn dạy các con phải biết tôn trọng và nghĩ cho người khác, không được trêu chọc những người yếu thế hơn mình.

Chính vì vậy, 2 con gái của ông được nhận xét là dễ gần và có mối quan hệ tốt với bạn bè.

img

2. Tự gấp chăn và dọn giường của mình

Dù dư sức thuê nhiều giúp việc nhưng ông Obama vẫn để 2 người con của mình tự gấp chăn, dọn giường.

Đây là thói quen giúp trẻ rèn luyện tính cách sạch sẽ và tính tự lập. Nếu trẻ không làm tốt những việc nhỏ thì làm sao có thể hoàn thành những việc lớn trong tương lai.

3. Tự giải quyết những việc cá nhân

Nhiều trẻ em hiện nay phụ thuộc quá nhiều vào cha mẹ, ngoài những kỹ năng sống cơ bản, một số trẻ còn cần sự giúp đỡ của cha mẹ để làm bài tập và hoàn thành các nhiệm vụ trên lớp.

Hiểu được điều này, ngay từ khi con còn nhỏ, Obama đã rèn cho 2 cô con gái thói quen tự mình làm những việc phù hợp với độ tuổi. Vì vậy, 2 cô con gái của ông rất có năng lực tự giải quyết vấn đề một mình.

img

4. Tích cực làm việc nhà

Quan niệm về nuôi dạy con cái ở phương Tây là dù đứa trẻ nhỏ đến đâu đi chăng nữa chúng vẫn nên tham gia vào công việc hằng ngày của gia đình.

Đó là lý do trẻ em ở đây đã biết phụ giúp việc nhà, giặt quần áo, nấu ăn khi còn nhỏ.

5. Dọn dẹp phòng

Đây là yêu cầu bắt buộc đối với 2 cô con gái nhà Obama.

Theo quan điểm của ông, chỉ bằng cách “chăm sóc” tốt cho căn phòng của mình, người ta mới có thể lo được nhiều thứ khác trong cuộc sống hơn.

6. Không tổ chức tiệc sinh nhật

Để tránh xa hoa, lãng phí và tránh cho trẻ hình thành thói xấu so sánh phù phiếm, từ nhỏ 2 cô con gái của Obama chưa bao giờ được tổ chức tiệc sinh nhật cho chính mình.

Vào ngày này, gia đình ông sẽ có một bữa ăn đơn giản và cùng nhau trò chuyện vui vẻ.

img

7. Đi ngủ trước 8 giờ tối

Thức khuya đã trở thành một thói quen khó bỏ đối với người trẻ hiện đại. Việc ngủ không đủ giấc ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tinh thần của một người.

Vì vậy, ông Obama đã quy định rõ ràng rằng, con cái cần phải ngủ trước 8 giờ tối. Giấc ngủ sẽ tái tạo năng lượng, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn vào ngày hôm sau.

8. Không hâm mộ cuồng nhiệt các ngôi sao

Việc theo đuổi thần tượng một cách mù quáng không phải là điều tốt cho trẻ. Thế nhưng, nhiều cha mẹ lại không coi trọng điều này, để đến khi xảy ra sự việc đáng tiếc thì đã quá muộn.

Ông Obama biết rõ điều này nên quản lý rất rất khắt khe với 2 cô con gái. Ông cho rằng, một người yêu thích thần tượng nào đó là bình thường, nhưng với trẻ em thì nên cấm hoàn toàn.

Bởi trẻ nhỏ không có khả năng phán đoán mọi thứ, dễ mù quáng theo đuổi thần tượng mà có những hành động sai lầm.

9. Không cần thiết phải làm bài tập khi rảnh rỗi

Mặc dù làm bài tập là điều mà bất cứ trẻ em nào cũng cần phải thực hiện. Nhưng trẻ không nên tiếp tục cặm cụi làm bài trong lúc bản thân rảnh rỗi, cần vui chơi.

Điều này có nghĩa là, việc vui chơi cũng quan trọng không kém việc học, bởi khi cơ thể thư giãn hoàn toàn, tâm trí sẽ thoải mái, trí tưởng tượng của trẻ em sẽ hoạt động tốt hơn.

Một đứa trẻ suốt ngày chỉ biết cắm mặt vào sách vở chưa hẳn đã là một điều tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.