Trong nước

Nhóm cầu thủ Đồng Nai bán độ nhận 14 năm tù

12/03/2016, 07:06

6 cầu thủ Đồng Nam tham gia bán độ đã bị tòa tuyên án tổng cộng 14 năm tù.

cau-thu-dong-nai-ban-do
Các bị cáo tham gia bán độ tại tòa hôm 11/3

Chiều qua (11/3), sau gần một ngày xét xử, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên án đối với 10 bị cáo trong vụ cá độ bóng đá có liên quan đến CLB Đồng Nai, trong đó có 6 cầu thủ khoác áo Đồng Nai gồm: Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến và Phan Lưu Thế Sơn.

Cụ thể, Phạm Hữu Phát nhận mức án 6 năm tù giam. Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện và Hà Niệm Tiến mỗi người nhận mức án 2 năm tù treo. Riêng Phan Lưu Thế Sơn do nể nang bạn bè, không vì lợi ích cá nhân. Quá trình thi đấu, Sơn bị chấn thương nên nghỉ trong hiệp 1, vai trò trong vụ án chỉ là thứ yếu. Do đó, hành vi của Sơn chỉ bị xử phạt hành chính.

Tòa còn tuyên phạt các bị cáo liên quan trong đường dây bán độ về hành vi tổ chức đánh bạc gồm: Trần Văn Ba với mức án 3 năm tù giam, Đỗ Hoàng Hà 2 năm tù (cho hưởng án treo) và Trần Đình Hải 1 năm 7 tháng 20 ngày (bằng mức án tạm giam, thả tại tòa) về hành vi tổ chức đánh bạc. Hai bị cáo còn lại là Nguyễn Phước Thuận nhận mức án 2 năm tù giam và Nguyễn Văn Tương 2 năm (cho hưởng án treo) về hành vi đánh bạc.

Theo hội đồng xét xử, đây là vụ án có tổ chức và gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội. Chỉ vì cần tiền tiêu xài mà các cầu thủ đã cấu kết với đường dây môi giới cá độ thi đấu dưới sức, làm giảm niềm tin của người hâm mộ vào thể thao nước nhà.

Bị cáo Phát được CLB Đồng Nai tin tưởng giao cho chức đội trưởng nhưng vì tư lợi cá nhân đã móc nối với Trần Văn Ba dàn xếp bán độ với số tiền 350 triệu đồng. Ba hưởng lợi 50 triệu đồng nếu bán độ thành công. Ngoài ra, Phát còn lôi kéo các cầu thủ khác gồm Long Giang, Kiên Trung, Đức Thiện, Hà Niệm Tiến cùng tham gia đánh bạc.

Trước đó, vào năm 2015, 6 cầu thủ của Đồng Nai bán độ đã bị VFF treo giò vĩnh viễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.