Điều tra

Nhóm game thủ nhí kiêm đạo chích

18/04/2015, 18:15

Đây là nhóm thiếu niên nghiện game, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.

9b1-2805
Chiếc két sắt tại đại lý bán vé máy bay do Lâm và Dũng đập phá

 Sáng 16/4/2015, Công an TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã dẫn giải Nguyễn Văn Dũng (SN 1999), Mai Nguyễn Bảo Lâm (SN 1997, có 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, bị đưa đi trường giáo dưỡng 2 năm, mới về địa phương tháng 10-2014), Võ Thanh Phi (SN 2001) và Mai Nam Nhân (SN 2000) đến hiện trường để xác định địa điểm gây án. Đây là nhóm thiếu niên nghiện game, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.

1 giờ 15 ngày 16/4/2015, bảo vệ đại lý vé máy bay Vietjet Air trên đường Trần Quốc Toản (phường 3, TP.Đà Lạt) nghe tiếng động lạ trong quầy vé và xác định đang có kẻ trộm liền báo cho Công an TP.Đà Lạt. Ngay sau đó, nhóm trộm nhí gồm Dũng, Lâm, Phi và Nhân bị bắt quả tang.

9b2-2805
Hai tên trộm nhí, Phi và Nhân

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận: Ngày 15/4, sau khi ngồi quán internet, cả bọn rủ nhau đi nhậu tại đường Nhà Chung (phường 3, TP.Đà Lạt), sau đó lên đường Bùi Thị Xuân nhậu tiếp đến gần 12 giờ thì bàn nhau đi trộm. Lâm nói với cả nhóm do có thời gian làm bảo vệ tại đại lý bán vé máy bay Vietjet Air trên đường Trần Quốc Toản, biết ở đó không có camera an ninh và cả nhóm đồng ý đột nhập.

Đến nơi, Lâm dùng dao vặn ốc vít cửa thông gió, cả nhóm cùng chui vào lấy trộm 1 CPU máy tính, 1 máy in đưa ra ngoài. Phát hiện có két sắt, nhóm này đã dùng dao cạy và lấy. Khi đang thực hiện thì bị lực lượng công an ập đến bắt quả tang.

Trước đó, nhóm trộm nhí này đã thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản trong các chùa, nhà thờ trên địa bàn Đà Lạt, cùng nhiều vụ cạy cửa ôtô và đã lấy được nhiều tài sản gồm tiền, máy tính xách tay. Toàn bộ số tiền lấy được chúng chia nhau tiêu xài và chơi internet.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.