Đời sống

Nhóm thiện nguyện Vĩnh Long và 23 tấn rau củ quả nghĩa tình gửi TP.HCM

20/07/2021, 08:03

Nhóm thiện nguyện ở Vĩnh Long đã đứng ra kêu gọi mọi người đóng góp rau, củ quả cùng các nhu yếu phẩm tổng cộng hơn 23 tấn để chuyển lên TP.HCM.

Chuyến xe đầu xuất bến lúc 15h30 ngày 18/7 và sẽ có thêm 1 chuyến nữa tiếp tục chở các nhu yếu phẩm đến với bà con vùng dịch TP. HCM vào chiều hôm nay (20/7).

Trước đó, ngày 15/7, nhóm thiện nguyện này cũng đã xuất hành một chuyến chở hơn 2 tấn rau củ quả đến vùng tâm dịch để cứu trợ cho những người khó khăn nơi đây. Tổng cộng khoảng hơn 23 tấn.

img

Nhóm phụ nữ phụ trách lựa và phân nhỏ lẻ tất cả các mặt hàng trước khi lên xe. Ảnh: Trung Tính

Theo chị Trần Thị Kiều Trang (42 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), chị rất cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của bạn bè, chòm xóm cũng như nhiều mạnh thường quân gần xa đã sẻ chia và cùng chung tay với nhóm. Chị mong rằng sẽ sớm vượt qua dịch bệnh để mọi việc trở lại bình thường, mọi người cùng nhau phát triển kinh tế gia đình.

Mấy ngày qua, vợ chồng chị cùng với nhóm thiện nguyện phải chạy đôn chạy đáo để lo xin các loại giấy phép để được qua chốt, lo nhận và gom hàng về một điểm để phân chia, tách riêng lẻ theo từng loại rau củ quả cũng như những nhu yếu phẩm cần thiết khác để sớm có thể chở đồ đến với bà con khó khăn TP.HCM.

img

Vợ chồng chị Trang - anh Trường cùng chung ý chí thiện nguyện. Ảnh: Trung Tính

“Tôi mong muốn các loại nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm đóng góp sẽ đến được nhiều địa phương trong khu vực thành phố để kịp thời chia sẻ với bà con khó khăn đang cần cứu trợ để họ có được những bữa cơm ấm cúng hơn”, chị Kiều Trang chia sẻ.

Qua 1 tuần vận động, nhóm của chị đã có được hơn 12 tấn rau củ quả cùng nhiều nhu yếu phẩm và đã có 2 chuyến đến TP.HCM nhằm cứu trợ bà con trong lúc khó khăn này.

Cũng theo lời chị Trang, lúc đầu cũng định làm một chuyến rồi thôi, nhưng không ngờ, khi bắt tay vào việc và được mọi người ủng hộ nhiều đến vậy nên chị quyết làm đến khi nào hết ai cho nữa thì thôi.

“Nghĩ thương bà con Sài Gòn bao nhiêu, tôi lại thấy xót cho mấy anh em tài xế bấy nhiêu nhất là đứa cháu ruột của tôi. Cháu có vợ và 1 con nhỏ, vợ lại vừa mang thai vài tháng. Tụi nó không có nhà, cả gia đình phải ở nhà trọ, mua được chiếc xe hơn 7 tấn phải trả góp nhiều năm, mấy tháng nay dịch bệnh hoành hành nên cũng ít người thuê chở hàng. Khi biết được tôi gom hàng chở từ thiện lên TP. HCM, nó không ngần ngại mà xung phong chở miễn phí, cảm động trước hành động này.

img

Anh Trần Công Trường (trái, chồng chị Trang) cùng chung tay với vợ làm thiện nguyện. Ảnh: Trung Tính

Hôm 18/7, có người đòi bỏ ra 7-8 triệu đồng để trả tiền phí vận chuyển mà nó không nhận, quyết chở miễn phí hàng từ thiện cho tôi. Thấy thương thằng nhỏ, vì hành động dũng cảm của nó và anh em tài xế, dám đương đầu xông vào vùng dịch khi mà nguy hiểm đang rình rập bất kể lúc nào với mục đích duy nhất là để cứu trợ bà con khó khăn đang bị ảnh hưởng nặng nề”, chị Trang nói.

Chị Lê Thị Cẩm Loan, tiểu thương ở chợ Mỹ Hòa, biết được việc làm của nhóm chị Trang qua Facebook, và chị là một trong những người tiên phong chia sẻ. “Biết được việc làm ý nghĩa này, tôi thì không có nhiều tiền, chỉ có thể gửi 2 bội chao (140 keo-PV), để hỗ trợ bà con TP, mong mọi điều tốt đẹp hơn”, chị Loan nói.

Còn chị Nguyễn Phương Đại (47 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thới 1, xã Mỹ Hòa) thì nói rằng, chị rất cảm phục việc làm đầy ý nghĩa của nhóm thiện nguyện nên đã rủ thêm mấy chị em ở xóm ra vườn tìm rau để kiếm hái rau, và phân loại sẵn chờ xe đến lấy. “Nói chung là rau nào ăn được thì hái, nào là rau muống, bông súng, sả, ớt… để tiếp tế cho bà con”, chị Đại nói.

img

Ngưới dân chở rau quả đến điểm để đóng góp, kịp tập kết lên xe. Ảnh: Trung Tính

Ông Đồng Hồng Nam - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam - Bệnh nhân Nghèo thị xã Bình Minh cho biết, nhắc đến nhóm thiện nguyện này thì ở thị xã hầu như ai cũng biết. Vì năm rồi nhóm đã đứng ra tổ chức ATM gạo để hỗ trợ người nghèo, người khó khăn trên phạm vi toàn thị xã, giúp bà con nghèo giảm bớt khó khăn trong cơn đại dịch.

img

Mọi người cho rau củ quả, chỉ cần gọi điện thoại hoặc nhắn người trong nhóm rồi để rau ngoài cổng, anh em trong nhóm sẽ đến nhận. Ảnh: Trung Tính

Cách nay mấy tuần nhóm các bạn trẻ này cũng đứng ra làm cầu nối để giải cứu hàng chục tấn khoai lang cho bà con nông dân huyện Bình Tân lân cận... “Mặc dù đang lúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhóm của cháu Trang đã làm tốt theo quy định, từ việc chạy xin giấy tờ qua trạm, xét nghiệm, test âm tính cho tài xế, đến việc tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế

img

Rau đã hái xong, đợi người đến nhận. Ảnh: trung Tính

Các em cũng đã có những san sẻ cho các điểm cách ly tập trung tại địa phương, trực tiếp chở hàng tấn rau củ quả, nhu yếu phẩm đến bếp ăn của 2 điểm cách ly là xã Đông Thành và Mỹ Hòa. Đây cũng là nghĩa cử cao đẹp rất đáng trân trọng của nhóm các bạn trẻ, xin ghi nhận và nhiệt liệt hoan nghênh tin thần thiện nguyện của các em, các cháu”, ông Nam nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.