Showbiz

Những ca khúc nổi tiếng của nghệ sĩ Chánh Tín, từ một thuở thanh xuân

04/01/2020, 10:43

Trước khi trở thành một diễn viên và đạo diễn, Chánh Tín từng có xuất phát điểm là ca sĩ và ghi dấu ấn với giọng hát trầm ấm đặc trưng.

img
Nghệ sĩ Chánh Tín tái xuất trong một chương trình ca nhạc khi đã lớn tuổi

Nghệ sĩ Chánh Tín đột ngột qua đời vào sáng 4/1 khiến nhiều người bàng hoàng và xót thương. Điện ảnh Việt Nam mất đi một nghệ sĩ tài hoa và để lại bao tiếc nuối.

Sinh thời, những chị em phụ nữ của thập niên 80 từng có câu ví von quen thuộc dành cho những người điển trai: “đẹp trai như Chánh Tín”. Điều đó để thấy, Chánh Tín nổi danh tới mức nào. Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ ngoài lãng tử đẹp trai khó ai vượt qua được, ông còn là một diễn viên, đạo diễn nổi tiếng với nhiều bộ phim như “Ván bài lật ngửa”, “Chiếc mặt nạ da người”, “Bến sông trăng”…

Nhưng chưa dừng ở đó, nghệ sĩ Chánh Tín còn “đốn tim” khán giả bởi giọng hát trầm ấm, trữ tình của mình. Ông sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và là cây văn nghệ nổi tiếng khi còn ngồi trên ghế nhà trường và từng trở thành hiện tượng âm nhạc khi biểu diễn ca khúc “Nghìn trùng xa cách” của nhạc sĩ Phạm Duy. Từ đó, Chánh Tín bước chân vào con đường ca hát và đi hát như ca sĩ ở nhiều tụ điểm âm nhạc trong nước.

img
Chánh Tín biểu diễn trên sân khấu ca nhạc

Ông đã làm rung động trái tim của biết bao thiếu nữ khi thể hiện thành công nhiều ca khúc nhạc Việt - Pháp nổi tiếng những năm 1970 như Tuyết rơi, Giờ đây anh đi, Vườn địa đàng… Ngoài ra, ông cũng mang tới những dấu ấn riêng khi hát những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.Mỗi lần đứng trên sân khấu, ông hát bằng cả tấm lòng, hát như thể ngày mai không còn được hát.

Video Chánh Tín gây ấn tượng với ca khúc Mưa hồng (sáng tác Trịnh Công Sơn):

Năm 1973, Nguyễn Chánh Tín và ca sĩ Bích Trâm kết hôn và cả hai bắt đầu trở thành cặp song ca “làm mưa làm gió” ở nhiều tụ điểm ca nhạc tại Sài Gòn lúc bấy giờ như: phòng trà Khánh Ly, Lệ Thu, Macabane, Queen Bee...

Nghệ sĩ Chánh Tín chia sẻ, thời đó, mỗi ngày ông cùng vợ mình phải chạy show liên tục, mỗi ngày trung bình 5 show khắp các nơi.

img
Chánh Tín và vợ là ca sĩ Bích Trâm từng là cặp song ca vàng một thời

Thời gian theo đuổi sự nghiệp diễn xuất sau này, ông hiếm khi đi hát để tập trung vào công việc của mình.

Nhưng khoảng 5 năm trở lại đây, khi cuộc sống trở nên khó khăn, Chánh Tín bắt đầu trở lại với sân khấu âm nhạc. Ông đi hát phòng trà, tham gia một số liveshow ca nhạc, nhận lời làm giám khảo gameshow ca nhạc.

Ở tuổi ngoài 60, đứng trên sân khấu ca hát, Chánh Tín gây nhiều xúc động. Vẫn với phong độ lãng tử đó, vẫn giọng hát trầm ấm đặc trưng, chỉ khác rằng cuộc đời ông đã có quá nhiều thăng trầm và những điều ấy càng khiến tình cảm của ông thêm chất chứa trong từng câu từ qua các nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy…

Đã lớn tuổi, nghệ sĩ Chánh Tín gây xúc động với giọng hát đầy cảm xúc của mình:

Đối với nhiều khán giả, Chánh Tín giờ đây hát không phải với tư cách một ca sĩ mà như một người đang kể lại những thăng trầm cuộc đời của mình.

Khi trở lại sân khấu phòng trà, Chánh Tín từng tâm sự, ông muốn mình ngày đầu tiên tham gia văn nghệ bằng ca hát, thì cuối đời, ông cũng trở lại với nghiệp ca hát để rồi ra đi cho thanh thản.

Video Chánh Tín hát ca khúc nhạc Pháp lời Việt "Tuyết rơi":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.