Tư vấn

Những cách đơn giản để tăng tốc smartphone Android

21/07/2015, 07:05

Sau một thời gian sử dụng, chiếc smartphone Android có thể sẽ chậm chạp do nhiều nguyên nhân khác nhau.

pic2-826e0
 

Hầu hết người dùng Android điều nhận thấy điện thoại của mình bị chậm đi theo thời gian, ngay cả khi sử dụng những smartphone cao cấp với cấu hình mạnh mẽ.

Nếu đang sở hữu một thiết bị không quá lạc hậu và chưa muốn nâng cấp, bạn có thể thử những cách sau đây để tăng tốc smartphone chạy Android của mình.

Xóa tất cả những ứng dụng không dùng đến

Theo Dân trí, có rất nhiều ứng dụng chỉ dùng một vài lần sau đó bạn quên hẳn nó đi, vì nhiều lý do. Tuy nhiên nó vẫn tồn tại trong smartphone, vẫn tiếp tục chiếm dụng tài nguyên, khởi chạy dịch vụ nền, chiếm ra, phân mảnh đĩa... nói chung sẽ khiến cho smartphone chậm đi.

Ở trường hợp này, người dùng nên xóa chúng đi. Với các ứng dụng được tải về và cài đặt, bạn tìm đến mục quản lý ứng dụng, nhấp vào thẻ tải về, lướt qua danh sách và chọn những ứng dụng không cần thiết để gỡ bỏ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến ứng dụng Android App Manager để dễ dàng quản lý và gỡ bỏ ứng dụng trên thiết bi,

Làm sạch bộ nhớ đệm

Trong quá trình sử dụng, các ứng dụng trên smartphone sẽ tạo ra rất nhiều không gian lưu trữ tạm thời (bộ nhớ đệm) trên điện thoại, điều này ít nhiều khiến hiệu suất thiết bị giảm đi rõ rệt. Để giải phóng không gian bộ nhớ đệm của các ứng dụng, bạn vào phần Settings > Apps và tiến hành xóa sạch bộ nhớ đệm.

Tuy nhiên, theo Đời sống pháp luật, nếu điện thoại có lượng ứng dụng cài đặt lớn thì điều này rất mất thời gian. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng App Cache Cleaner được cung cấp trên Google Play. Đây là ứng dụng miễn phí cho phép bạn xóa sạch dữ liệu bộ nhớ đệm của loạt ứng dụng trên máy chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất.

Sau khi cài đặt ứng dụng, chúng sẽ quét và hiển thị kích thước bộ nhớ đệm của mỗi ứng dụng theo thứ tự từ cao xuống thấp. Bạn có thể xóa chúng cùng một lúc hoặc riêng lẻ.

Hạn chế hoặc tắt các ứng dụng chạy ngầm

Emai, Gmail hoặc Facebook, Twitter của bạn luôn cần phải kết nối Internet để cập nhật thông tin. Mọi hoạt động cập nhật đó đều ngốn pin, tiêu tốn tài nguyên hệ thống và khiến máy bạn chậm lại.

Đương nhiên có một số ứng dụng bạn cần phải cập nhật liên tục nếu như công việc đòi hỏi, chẳng hạn như email. Tuy nhiên, nếu như điều đó không cần thiết, bạn có thể tắt chức năng cập nhật dữ liệu đi. Nó giúp máy bạn không bị cạn pin nhanh chóng và chạy nhanh hơn.

Ngoài ra, theo Vietnamnet, với tài khoản Google, bạn có thể chỉ đồng bộ email và lịch (calendar) và có thể tắt các cập nhật liên quan tới danh bạ (contacts) hay sách (Play book), Google+…

Khôi phục lại cài đặt gốc

Nếu như đã thử qua những cách trên mà tình trạng của điện thoại vẫn chưa được cải thiện như yêu cầu của bạn, hãy tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc.

Việc này sẽ khiến mọi dữ liệu của bạn biến mất (hãy tiến hành sao lưu nó trước), những ứng dụng bạn cài đặt vào cũng không còn và mọi thiết lập sẽ được đưa về trạng thái mặc định như khi xuất xưởng.

Cách này sẽ đưa bạn trở lại cảm giác của thiết bị mới mua, bạn cần thiết lập lại từ đầu, tuy nhiên đây sẽ là cách tốt và triệt để giúp cải thiện hiệu năng hoạt động của máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.