Euro 2020

Những con số ấn tượng không phải ai cũng biết tại EURO 2020

13/07/2021, 06:33

EURO 2020 đã chính thức hạ màn với chức vô địch giành cho đội tuyển Italia. Tuy nhiên, kỳ EURO này sẽ còn được nhắc lại nhiều bởi những con số.

img

Italia lên ngôi vô địch sau 53 năm chờ đợi

Rạng sáng 12/7, trận chung kết gữa Anh và Italia đã diễn ra theo đúng kịch bản mà người hâm mộ túc cầu mong chờ nhất.

Sau 120 phút thi đấu và loạt đọ súng cân não, người Ý đã giành chiến thắng để nâng cao chức vô địch.

Tuy EURO 2020 đã hạ màn, nhưng có lẽ những con số thống kê ấn tượng tại giải đấu “kỳ lạ” nhất từ trước tới nay sẽ còn được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần trong tương lai.

142 là tổng số bàn thắng của 24 đội tuyển ghi được sau 51 trận đấu tại EURO năm nay và trung bình mỗi trận có đến 2,79 bàn được ghi hay cứ 32 phút thì sẽ có 1 bàn thắng được ghi.

Trong số này, Italia và Tây Ban Nha là hai đội ghi được nhiều bàn thắng nhất với 13 bàn cho mỗi đội và xếp ngay sau đó là Đan Mạch, Anh và Bỉ với số bàn thắng có được lần lượt là 12, 11 và 9.

Dù Tây Ban Nha chỉ có thể đi đến vòng bán kết và nhận thất bại trước nhà ĐKVĐ Italia thế nhưng họ lại sở hữu rất nhiều con số ấn tượng.

img

Tây Ban Nha với những thống kê ấn tượng tại EURO 2020.

Với lối chơi thích kiểm soát bóng nên Tây Ban Nha có tỷ lệ cầm bóng trung bình lên đến 66,8% và bỏ xa các đội tuyển khác như Đức (59,3%) hay Hà Lan (54,8%).

Đồng thời, tại EURO năm nay La Roja cũng đang có tổng số đường chuyền cao vượt trội khi sau 6 trận đấu họ đã tung ra đến 5239 đường chuyền và tỷ lệ chính xác của các đường chuyển lên đến 89,3.

Trong khi đó, hai đội bóng vào đến tận chung kết là Ý và Anh chỉ sở hữu lần lượt 4282 và 3825 đường chuyền cùng với đó tỉ lệ chính xác của các đường chuyền là 87% và 86,3%.

Tại EURO 2020, không đội bóng nào có số lần thu hồi sau khi để mất bóng nhiều như đội tuyển Italia khi họ sở hữu 291 lần lấy lại bóng và xếp trên hai đội tuyển là Tây Ban Nha (267), Đan Mạch (265).

Nói về các thống kê, đường chuyền hay thu hồi bóng thì tuyển Anh không thể sánh bằng các bậc thầy về kiểm soát lối chơi như Tây Ban Nha hay Ý.

Thế nhưng, việc giữ sạch lưới thì không đội tuyển nào có thể sánh với “Tam sư” tại EURO năm nay khi họ đang có 5 trận giữ sạch lưới và bỏ xa Italia và Bỉ với 3 lần giành cho mỗi đội.

Có thể nói, EURO 2020 chính là sân khấu chính của các thủ môn khi họ đang sở hữu những thành tích vô cùng đáng nể.

Người có số pha cản phá nhiều nhất tại giải đấu năm nay là thủ thành Sommer (Thụy Sĩ) với 21 lần cản phá thành công các cú sút và xếp ngay sau anh là Schmeichel (Đan Mạch) với 18 lần.

Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo năm nay tuy đã phải dừng chân khá sớm ở vòng 16 đội, tuy nhiên cá nhân siêu sao 36 tuổi lại trở thành vua phá lưới của giải khi ghi được 5 bàn thắng.

Schick của CH Séc đã có 1 mùa giải tương đối thành công khi cũng có 5 bàn thắng như CR7 nhưng lại kém siêu sao người Bồ Đào Nha về chỉ số kiến tạo.

img

Ronaldo trở thành vua phá lưới tại EURO 2020.

Bên cạnh việc trực tiếp ghi bàn để đem về lợi thế cho đội nhà thì các chân kiến tạo cũng đóng góp một phần rất quan trọng trong việc tạo ra sự đột phá trong lối chơi của mỗi đội bóng.

Và xếp đầu trong danh sách này là tiền vệ Zuber của Thụy Sĩ khi anh đã có đến 4 lần mở ra cơ hội ăn bàn cho đồng đội, kế tiếp có đến bốn cầu thủ có 3 lần đưa ra các đường chuyền quyết định là Olmo, Shaw, Hojbjerg và Verratti.

33,8 Km/h là tốc độ cao nhất mà một cầu thủ đạt được tại EURO 2020 và 2 cầu thủ cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu này là Spinnazzola (Italia) và Nego (Hungary), chậm hơn một chút với thành tích 33,7 Km/m là tốc độ của tiền vệ Coman (Pháp).

Với 86,6 Km quãng đường đã di chuyển, tiền vệ Jorginho của Italia trở thành cầu thủ có quãng đường di chuyển dài nhất giải đấu và người xếp thứ 2 trong danh sách này là Phillips của tuyển Anh với 83 Km.

Cuối cùng là 2 số liệu thống kê rất thú vị về các tình huống phản lưới nhà và số quả penalty đã được thực hiện sau 51 trận đấu tại EURO 2020.

Tính đến hết trận chung kết EURO năm nay thì đã có đến 11 lần các cầu thủ đã biếu không bàn thắng cho đối thủ của mình nhờ các pha đốt lưới nhà.

Tại EURO năm nay, khi công nghệ VAR được áp dụng thì các tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của các cầu thủ khó có thể qua mắt được trọng tài và cũng chính vì thế mà số lượng các quả penalty tại EURO 2020 cũng cao đột biến khi đã có đến 16 quả 11m được thực hiện và 7 trong số đó là số lần không thành công.

Trên đây là một số thống kê đáng chú ý nhất tại EURO 2020 và đang còn vô số kỷ lục khác đã diễn ra tại giải đấu đặc biệt này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.