Hồ sơ tài liệu

Những con số gây sốc về giám thị trại giam New York

19/01/2015, 07:48

Hơn 1/3 số giám thị trại giam của thành phố này có tiền án, tiền sự hoặc có vấn đề về tâm thần.

112
Một giám thị tại nhà tù Rikers Island, New York

Cuộc điều tra trên chủ yếu nhằm vào quá trình tuyển mộ của Cơ quan Quản lý trại giam New York, kéo dài một năm do DOI thực hiện qua kiểm tra rà soát ngẫu nhiên 153 hồ sơ giám thị. Kết quả, 35% giám thị có tiền án, tiền sự, có quan hệ với các băng nhóm tội phạm hoặc có vấn đề về tâm thần; 50% có người thân bạn bè hiện đang hoặc từng là tù nhân. 10 giám thị từng bị cảnh sát bắt hơn một lần; 12 người khác bị sở cảnh sát TP New York bác đơn vì không đủ tiêu chuẩn, trong đó, 6 người vì lý do tâm lý và một người bị phát hiện sử dụng ma túy…

Giám đốc Sở điều tra New York Mark G. Peters cho biết: “Kết quả điều tra cho thấy, hệ thống rà soát lý lịch của Cơ quan Quản lý trại giam New York còn thiếu sót dẫn đến việc tuyển dụng không đủ tiêu chuẩn hoặc không phù hợp với công việc”. Ông Mark Peters cho rằng, tình trạng thường xuyên có bạo động, lén lút chuyển đồ cấm và tham nhũng trong các nhà tù thành phố, chính là minh chứng cho thấy phẩm chất của nhân viên cơ quan quản lý trại giam có vấn đề.

Phản ứng trước báo cáo trên, Giám đốc Cơ quan Quản lý trại giam New York, ông Joseph Ponte cam kết sẽ thắt chặt quy định thuê nhân viên. Theo ông Joseph, những quy định mới sẽ ngay lập tức loại bỏ những “ứng viên” từng có tiền án tiền sự.

Xuân Minh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.