Xem - ăn - chơi

Những điều ít biết về MV “Thật bất ngờ” của Trúc Nhân

06/12/2015, 13:20
image

Để cho ra đời MV “Thật bất ngờ”, Trúc Nhân đã mời cả cụ ông 82 tuổi và em bé 2 tháng đóng cùng.

that-bat-ngo
MV "Thật bất ngờ" của Trúc Nhân đang gây sốt cộng đồng mạng

Ngày 4/12, Trúc Nhân đã có buổi họp báo chính thức ra mắt MV “Thật bất ngờ”. Ngay sau khi phát sóng, MV Thật bất ngờ của Trúc Nhân đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả. Lượt xem MV trên Youtube không ngừng tăng chỉ trong một thời gian ngắn.

Trên mạng xã hội, rất đông khán giả, đặc biệt khán giả trẻ đã dành những lời khen ngợi cách thể hiện hài hước, độc đáo, góc quay sáng tạo và lối châm biếm dí dỏm của MV này. Nhưng ít ai biết rằng để cho ra đời “Thật bất ngờ”, Trúc Nhân đã phải cố gắng rất nhiều.

"Thật bất ngờ" từng bị cấm diễn

Ca khúc từng được Trúc Nhân trình diễn trong một cuộc thi tại Festival âm nhạc châu Á và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả. Tuy nhiên, vì ngôn từ nhạy cảm nên Trúc Nhân bị cấm diễn ca khúc này ở một số chương trình.

 MV "Thật bất ngờ" của Trúc Nhân

Chỉ duy nhất tại Bài hát yêu thích với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Huy Tuấn, nam ca sĩ được thể hiện ca khúc này trên sóng truyền hình. Dẫu vậy, giọng ca Bốn chữ lắm vẫn quyết tâm thực hiện MV cho ca khúc để cho "đứa con tinh thần của mình" có đất sống.

Anh chia sẻ: “MV này tôi muốn mang câu chuyện của một cậu bé bán báo trong một khu phố xinh xắn nhỏ bé cùng bà con khu phố để nói về thế giới rộng lớn ngoài kia, thế giới của một xã hội quá nhiễu loạn, và quá nhiều điều vô lý”. Đặc biệt, hình ảnh cô giáo Lê Na và đội ngũ kinh doanh đa cấp xuất hiện vô cùng hài hước, mang tính chất châm biếm trong MV “Thật bất ngờ”.

Mời cụ ông 82 tuổi và em bé 2 tháng đóng MV

1
Một cảnh trong MV "Thật bất ngờ" (ảnh cắt từ clip)

Điều thú vị là số lượng diễn viên tham gia MV lên đến gần 50 người và đều là diễn viên quần chúng. Trúc Nhân chỉ có hai ngày trước khi bấm máy để hướng dẫn vũ đạo cho các bác cao tuổi. Người nhiều tuổi nhất là cụ ông 82 tuổi, người nhỏ nhất là em bé mới hai tháng tuổi.

"Khó nhất là mời dàn diễn viên nhí tham gia. Tôi đã phải đi mua kẹo và nhảy vào xin chơi lắc vòng để lấy lòng các em nhỏ" - nam ca sĩ chia sẻ.

Cảnh quay cuối hoàn toàn diễn ra một cách tự nhiên, diễn viên hai tháng tuổi tè vào người Trúc Nhân trong lúc được anh bế. Nam ca sĩ cho biết việc chọn được địa điểm và dàn diễn viên quần chúng này đều đến một cách tình cờ, lúc anh đang đi dạo mát và không có chủ đích tìm kiếm.

Trúc Nhân không tắm suốt 4 ngày để dựng MV

that-bat-ngo-3-1449307784
MV do chính Trúc Nhân viết kịch bản

MV do chính Trúc Nhân viết kịch bản, được thực hiện trong 3 ngày với kinh phí là 250 triệu đồng. Đây cũng là sản phẩm được nam ca sĩ đầu tư công phu nhất. Trúc Nhân tâm sự rằng anh đã không tắm bốn ngày liền, chỉ ăn và ngồi trong phòng dựng để hoàn thành hậu kỳ cho sản phẩm.

Quá trình khảo sát bối cảnh, chuẩn bị tiền kỳ và thực hiện MV đã kéo anh ở lại Hà Nội gần một tháng. Thay vì giao phó cho người ngoài, Trúc Nhân tự tay viết kịch bản.

Anh nói: “Tôi từng chia sẻ mong muốn làm MV này thật gần gũi, chân thực, hài hước, châm biếm nhưng tuyệt đối không rẻ tiền. Sau đó, tôi nhận được kịch bản và thực sự hoảng hốt xen lẫn buồn bã vì ý đồ của mình bị hiểu sai hoàn toàn. Trước khi bấm máy ba ngày, tôi đã đích thân viết kịch bản".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.