Bóng đá

Những đội bóng gây thất vọng nhất sau 6 vòng đầu V-League 2019

26/04/2019, 09:09

Thanh Hóa, Quảng Nam, Viettel, Sanna Khánh Hòa… là những đội bóng gây thất vọng lớn nhất giai đoạn đầu V-League 2019.

img
CLB Thanh Hóa đang đứng cuối cùng trên BXH V-League 2019

V-League 2019 đã đi qua được ½ quãng đường của giai đoạn lượt đi. Ngoài việc chứng kiến TP HCM vươn lên mạnh mẽ, trở thành đối trọng của Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch, người hâm mộ cũng không khỏi thất vọng trước phong độ của nhiều đội bóng nhận nhiều kỳ vọng như Sanna Khánh Hòa, Quảng Nam, Viettel, Thanh Hóa.

Viettel là cái tên gây thất vọng hơn cả khi đầu tư mạnh mẽ nâng cấp nhân sự với những tuyển thủ, cựu tuyển thủ như Vũ Minh Tuấn, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng. Cạnh đó, đội bóng được ví như “hậu duệ” Thể Công còn mời HLV Lee Heung Sil – người từng vô địch AFC Champions League về dẫn dắt. Nhưng thay vì lối chơi gắn kết, thuyết phục, Viettel đá rời rạc, ít mảng miếng. Sau 6 vòng đấu, CLB này thắng 2, thua 4, chỉ hơn đội áp chót trên BXH 1 điểm. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ trong thời gian tới, Viettel sẽ gặp khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng.

Về phần mình, Thanh Hóa tuy để mất nhiều trụ cột, khó khăn tài chính do nhà tài trợ FLC rút lui nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn sở hữu lực lượng vào loại khá, với những cái tên giàu kinh nghiệm như Rimario, Đình Tùng, Hữu Dũng, Thanh Thắng… Tuy vậy, đoàn quân dưới quyền HLV Nguyễn Đức Thắng lại chơi cực kỳ bết bát, toàn hòa và thua sau 6 trận, đứng bét bảng V-League 2019. Hi vọng, với sự trở lại của bầu Đệ, CLB Thanh Hóa có thể ổn định hậu trường, hướng tới kết quả tích cực hơn trên sân cỏ.

Sanna Khánh Hòa là một cái tên khác gây thất vọng. Đội bóng phố Biển chưa bao giờ là một ông lớn nhưng những mùa gần đây đều chơi tốt, nằm trong top đầu, thậm chí nhiều thời điểm còn tác động trực tiếp tới ngôi vô địch. Đặc sản của Sanna Khánh Hòa là lối chơi kỷ luật, bài bản, mạnh mẽ. Thế nhưng, tới mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân lại bỗng dưng rệu rã, đánh mất bản sắc. Từ đầu mùa, họ mới thắng được 1 trận, đứng 13/14 đội dự V-League 2019.

Quảng Nam từng lên ngôi vô địch năm 2017 và dù không có thành công tương tự ở năm 2018 nhưng đội bóng xứ Quảng vẫn là một tập thể thuộc hạng khá với nhiều cá nhân tốt như Thanh Trung, Huy Hùng, Tấn Sinh, Hà Minh Tuấn… Đáng tiếc, Quảng Nam lại chơi khá nhạt nhòa, chỉ thắng được 1 trong tổng số 6 trận đã đấu.

Nhiều ý kiến cho rằng, HAGL cũng “xứng đáng” nằm trong danh sách này. Tuy nhiên, nếu lật lại thành tích những mùa trước, chúng ta thấy, việc HAGL đang ngụp lặn ở top cuối không có gì là lạ. Nên nhớ, đội bóng phố Núi còn mất 3 trụ cột là Công Phượng, Xuân Trường (ra nước ngoài thi đấu) và Văn Thanh (chấn thương) nên sức mạnh cũng suy giảm đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.