Đời sống

Những hình ảnh ấm áp đọng lại trong đêm Giao thừa mưa, gió, lạnh

25/01/2020, 11:25

Dù Hà Nội mưa như trút, kéo theo gió lạnh tràn về đúng đêm Giao thừa, nhưng vẫn lắng đọng những hình ảnh ấm áp, yêu thương...

img
Bản tin dự báo phát đi lúc 22h39 tối 24/1 của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, lượng mưa đo được chiều và đêm giao thừa ở một số nơi như Láng là 35 mm, Hoàn Kiếm: 67 mm, Tây Hồ: 55 mm… Phố đi bộ Hồ Gươm chỉ có lác đác du khách sau cơn mưa lớn tối 24/1.
img
Dưới trời mưa, gió, rét nhiều người vẫn lặn lội mưu sinh trong khoảnh khắc cuối cùng của năm mới, mong cải thiện chút nhập.
img
Trong lúc mọi người quây quần bên gia đình đón năm mới, không ít anh chị lao công vẫn cặm cụi ngoài trời mưa rét, làm sạch đẹp phố phường Hà Nội. Chia sẻ với những người lao động vất vả, thiệt thòi đó, chuyên gia phong thuỷ Lương Ngọc Huỳnh cùng học trò quyết định đi trao quà Tết, động viên họ trong thời khắc cuối năm.
img
"Đêm Giao thừa, chẳng ai muốn bán lưng cho sương gió, bán mặt cho đường, ai cũng có gia đình, ai cũng có nhu cầu nghỉ tết lễ bái gia tiên thăm hỏi bạn bè. Nhưng các cô bác, anh chị làm lao công thì vẫn cặm cụi dọn dẹp đường phố, làm sạch đẹp mùa xuân. Thật đáng trân quý", ông Huỳnh chia sẻ.
img
Từ 16h đến trước 23h đêm Giao thừa, ông Lương Ngọc Huỳnh cùng học trò đã trao 57 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho 57 anh chị lao công. "Đêm Giao thừa, trời mưa to như trút nước, đường nhiều đoạn ngập. Dù chỉ trao được cho 57 anh chị em nhưng mình cảm thấy năm nay vui hơn mọi năm", ông Huỳnh nói và cho biết, năm tới sẽ phát động một phong trào tuyên dương những người làm lao công ngày Tết.
img
Tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách vẫn chờ bay chuyến bay cuối cùng của năm Kỷ Hợi để trở về gia đình vào những thời khắc đầu tiên của năm Canh Tý. Những vị khách không khỏi bất ngờ khi được Giám đốc Điều hành Vietjet Lưu Đức Khánh thăm, tặng quà Tết.
img
Những hành khách cuối cùng làm thủ tục tại quầy Vietjet tại sân bay thích thú khi nhận được quà lì xì
img
Nhiều em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng Trẻ mồ côi, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng vui mừng đón Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến thăm và tặng quà Tết
img
Bất kể mưa rét, nhiều phụ huynh vẫn "đội mưa" đưa con nhỏ đi đón giao thừa.
img
Mưa, rét nhưng niềm hân hoan đón chào năm mới vẫn ngời lên trên gương mặt nhiều gia đình trẻ.
img
Dù phải "đội mưa" đón giao thừa nhưng trong thời khắc chuyển giao sang năm mới, ai nấy đều cảm thấy ấm áp
img
Bất chấp thời tiết mưa lớn do ảnh hưởng của gió mùa đông Bắc, đêm giao thừa xuân Canh Tý pháo hoa vẫn rực rỡ trên bầu trời Hà Nội.
img
Ai cũng muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong thời khắc chuyển gia giữa năm cũ và năm mới.
img
Nhiều em nhỏ không rời mắt khỏi màn bắn pháo hoa hấp dẫn.
img
Tại thị trấn Tây Đằng (Ba Vì) dù phải hứng chịu cơn mưa đá vào buổi chiều khiến hoạt động mua, bán đào, quất chững lại. Nhưng đêm giao thừa, hàng nghìn người dân "phố huyện" vẫn tập trung tại sân vận động của thị trấn để xem bắn pháo hoa mừng năm mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.