Thời sự

Những hình ảnh đối lập đến "đau lòng" trong trận lũ tại Huế

29/03/2015, 16:14

Trận lũ đã qua, nhưng những hình ảnh còn sót lại khiến mọi người không khỏi suy nghĩ.

 

25
Tối trước nhậu, sáng hôm sau vỏ bia còn vương vãi, ai dám tin cán bộ không nhậu?

8h sáng, ngày 27/3, một đám cưới tại xã Quảng An đang tổ chức linh đình, ly bia được chúc tụng hạnh phúc được nâng lên, thì mọi người giật mình nhìn xuống dưới chân, nước ở đâu đã dâng lênh láng. Cuộc vui ngay lập tức dừng, người đi chặn các mương cống không để nước vào đồng, người cấp tốc đi đón con ở trường học, người chuyển đồ từ chỗ thấp đến nơi cao hơn...

_DSC6711
Cưới xin gì nữa, chạy lũ bà con ơi!

Buổi chiều nước đã dâng cao vượt qua các tuyến đường đổ ầm ầm vào các cánh đồng lúa, nhưng oái oăm thay một đập ngăn dòng nước nhánh sông Bồ đối diện xã Quảng Thành lại chặn dòng khiến nước ứ lại và dâng cao hơn.

Bên trong UBND xã Quảng Thành tập trung rất nhiều lãnh đạo huyện và bí thư các xã về dự Đại hội Đảng bộ điểm của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đại hội thành công rực rỡ với lẵng hoa chúc lãnh đạo Đảng xã Quảng Thành, trong khi đó có em học sinh đang phải đơn côi vượt lũ để về nhà.

anh tu 12
Đảng bộ thành công rực rỡ trong khi em học sinh đang phải đơn côi vượt lũ để về nhà

Buổi tối, ngay tại hội trường UBND xã Quảng Thành tổ chức một buổi liên hoan mừng thành công của Đại hội đảng. Lãnh đạo huyện và các xã mừng vui chúc tụng "chén chú, chén anh". Ngoài đồng nước trắng mênh mông, lúa ôm đòng đang "chết đuối". Một trong những lý do quan trọng nhất là đập nhánh sông Bồ vẫn hiên ngang ngăn dòng chảy khiến lũ dâng cao.

12344567
Uống chúc mừng thành công, đã có đập ngăn nước lũ

Sáng hôm sau nước vẫn ngập trắng đồng, bên trong hội trường xã Quảng Thành "chiến trường nhậu" vẫn còn vương vãi hàng trăm vỏ lon bia.

anh tu 1234
Hậu trường lụt hoa màu đang "chết dần". Hậu trường nhậu vẫn để lại đến sáng hôm sau

Một lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết: Đáng ra ngày hôm trước lãnh đạo huyện ngay lập tức phải hoãn Đại hội đảng. Chỉ đạo các bí thư xã đang tham dự ở đó cùng đến các đồng, các xã để tìm cách chống lũ với dân. Đây coi như là buổi diễn tập cho lãnh đạo các xã thì hay biết mấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.