Y tế

Những hình ảnh xúc động bên trong BV Bạch Mai những ngày phong tỏa Covid-19

01/04/2020, 07:51

Hôm nay, BV Bạch Mai bước vào ngày thứ 5 phong tỏa vì bệnh dịch Covid-19, bên trong các y bác sĩ vẫn miệt mài cứu người.

img
Cảnh vắng vẻ hiếm có trong khuôn viên Bv Bạch Mai, nơi vốn đón tiếp 3-5 nghìn lượt bệnh nhân khám chữa bệnh mỗi ngày (ảnh Đỗ Hằng)

BV Bạch Mai chính thức bước vào ngày thứ 5 phong tỏa sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19 từ điều dưỡng, bệnh nhân và người nhà bệnh. Tính đến thời điểm này, các ca bệnh nhiễm Covid-19 có liên quan đến BV Bạch Mai nâng lên có số 43 người trong đó, có 23 ca nhiễm là nhân viên Công ty Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai; 2 điều dưỡng, 8 bệnh nhân, người nhà và người bị lây nhiễm liên quan...

Sau phong tỏa, phần lớn bệnh nhân được chuyển xuống tuyến dưới, về địa phương; Hiện ở đây có điều trị cho khoảng 800 bệnh nhân nặng, không thể chuyển viện.

img
Phần lớn người nhà bệnh nhân đều được đưa đi cách ly tập trung, công việc chăm sóc bệnh nhân toàn diện chủ yếu do đội ngũ điều dưỡng của BV thực hiện
img
Trong bộ đồ phòng hộ, các y bác sĩ thăm khám, chăm sóc bệnh nhân
img
Kiên trì giúp bệnh nhân luyện tập phục hồi chức năng
img
Các buổi giao ban sáng được thực hiện theo chuẩn khoảng giãn cách phòng lây nhiễm Covid-19
img
Lắp quạt thay điều hòa, chuẩn bị sẵn sàng cho điều trị bệnh nhân trong mùa dịch Covid-19
img
Nhân viên y tế tranh thủ ăn, nghỉ...
img
... và chợp mắt sau ca chăm sóc bệnh nhân
img
Các y bác sĩ không quên sinh nhật tuổi thứ 18 của nữ bệnh nhân vừa trở về từ cửa tử. Ngày 29/2, Huyền M. được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai với chẩn đoán viêm cơ tim/biến chứng sốc tim/suy đa tạng với nguy cơ tử vong rất cao. Sau quá trình hồi sức tích cực bằng các kỹ thuật tiên tiến nhất, bệnh nhân đã thoát sốc, các tạng đang hồi phục. Bệnh nhân đã tiểu được trở lại, chức năng thận dần hồi phục, hi vọng một vài tuần nữa bệnh nhân có thể xuất viện.
img
Nhiều đồ ủng hộ, hỗ trợ từ nhân dân được gửi đến BV Bạch Mai trong những ngày qua là nguồn động viên cán bộ y tế BV Bạch Mai vững bước, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: “Mặc dù bị phong tỏa, cách ly, các nhân viên y tế của bệnh viện vừa chiến đấu với dịch bệnh, vừa phải chăm sóc điều trị cho gần 1.000 bệnh nhân nặng không thể chuyển tuyến nhưng họ không hề nao núng, vẫn bền tâm, vững chí để quyết chiến quyết thắng đại dịch Covid-19”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.