Những hình ảnh xúc động tại Lễ tưởng niệm nạn nhân TNGT ở TP.HCM

17/11/2019, 11:41

Buổi Lễ tưởng niệm nạn nhân TNGT diễn ra trang trọng với nhiều hình ảnh xúc động khó tả.

img
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm.

Sáng 17/11, tại TP.HCM, Lễ Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2019 được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức tại đường Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM.

Tham dự buổi lễ có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ tịch nước; ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng lãnh đạo UBND TP.HCM, Ban ATGT và rất đông người dân đến dự.

Phát biểu tại buổi Lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, mỗi năm ở Việt Nam TNGT cướp đi hơn 8.000 sinh mạng và khiến cho hơn 15.000 người bị thương tật suốt đời, thiệt hại về nhân mạng là không gì bù đắp, những di chứng thương đau của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xoá nhoà trong kí ức của mỗi người thân, bạn bè người bị nạn.

Đau xót hơn, phía sau những cái chết do TNGT là hàng ngàn tổ ấm gia đình bị tổn thương với hàng chục ngàn em nhỏ mất đi cha, mẹ, hàng ngàn bậc phụ lão mất đi nơi nương tựa cho những năm tháng cuối đời.

"Ai trong chúng ta không đau xót khi hình dung ra cảnh con trẻ đơn côi, giật mình thức dậy giữa đêm khóc gọi tìm mẹ, tìm cha mà không thấy. Nỗi đau này là không thể chấp nhận được với một dân tộc đang sống trong hòa bình. Nỗi đau này cũng là lời nhắc nhở mỗi chúng ta về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình xúc động nói.

Nhiều người tham dự buổi lễ đã rơi nước mắt khi chứng kiến lại những hình ảnh đau lòng do TNGT gây ra...

Một số hình ảnh tại Lễ tưởng niệm nạn nhân TNGT ở TP.HCM sáng 17/11:

img
Từ sáng sớm đã có rất đông người dân cùng các đoàn thể và người thân nạn nhân TNGT đến dự lễ tưởng niệm trên đường Lê Duẩn (quận 1, TP.HCM).
img
Tham dự buổi lễ có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ tịch nước; ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT; ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đạo lãnh đạo UBND TP.HCM
img
Một tiết mục tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.
img
Các em học sinh cũng không giấu được sự xúc động khi được xem những hình ảnh về hoàn cảnh đau thương của nạn nhân và thân nhân nạn nhân TNGT.
img
Các bác trong Hội Cựu chiến binh TP.HCM trên tay cầm cành hoa cúc trắng để tưởng niệm những người tử vong do TNGT.
img
Có nạn nhân bị TNGT phải mang nạng đến dự buổi lễ.
img
Lực lượng CSGT Công an TP.HCM
img
Rất đông người dân đến tham dự để chia sẻ những nỗi đau mất mát do TNGT.
img
Các đại biểu tham dự nghi thức cắm hoa tưởng niệm.
img
img
Người dân thực hiện nghi thức cắm hoa tưởng niệm.
img
Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP.HCM dẫn đầu đoàn CSGT với nhành hoa cúc trắng tưởng niệm người ra đi vì TNGT.
img
Lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cắm hoa tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT.
img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao quà chia sẻ động viên các nạn nhân TNGT tại lễ tưởng niệm
img
Một người thân nạn nhân TNGT khóc nức nở tại buổi lễ.
img
Một phụ nữ gục khóc khi nhớ đến người thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.