Xã hội

Những khoảnh khắc đọng lại tại lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì Covid-19

19/11/2021, 23:07

Hình ảnh người con ôm chặt di ảnh cha thả đèn hoa đăng là một trong những khoảnh khắc đọng lại tại lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì Covid-19.

img

Tối nay (19/11), Lễ tưởng niệm hơn 23.000 đồng bào đã mất vì dịch Covid-19 đã diễn ra trang trọng tại điểm cầu công viên Thống Nhất (Hà Nội).

img

Khoảng 300 đại biểu tham gia lễ tưởng niệm là đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, các cơ quan của TP Hà Nội và đại diện một số tổ chức tôn giáo. Cùng tham dự buổi lễ còn có đại diện thân nhân, gia đình của đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

img

Toàn thể đại biểu và người dân dành một phút để mặc niệm người đã qua đời vì dịch bệnh.

img

Ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành uỷ Hà Nội và bà Bùi Thị Minh Hoài, Trưởng ban Dân vận Trung ương thực hiện nghi lễ thắp hương tưởng niệm đồng bào mất vì Covid-19.

img

Nhiều người lặng mình bên cành cúc trắng bày tỏ nỗi tiếc thương đối với những nạn nhân đã không qua khỏi trong đại dịch.

img

Hàng trăm đóa hoa đăng được chuẩn bị để đại biểu và người dân thả xuống mặt nước.

img

Lễ tưởng niệm thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TP.Hà Nội trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân, lan tỏa tình nhân ái cộng đồng, tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống địch Covid-19.

img

Các đại biểu làm lễ thả hoa đăng bên bờ hồ Bảy Mẫu, trong công viên Thống Nhất (Hà Nội).

img

Trước mặt hồ Bảy Mẫu, chị N.T.P ôm chặt di ảnh cha, lặng lẽ thả hoa đăng. "Dù được các y bác sĩ tận tình chăm sóc nhưng bố tôi vẫn ra đi mãi mãi hồi tháng 10 vừa qua. Hôm nay, tôi đưa bố lễ tưởng niệm với hy vọng bố sẽ siêu thoát và về cõi vĩnh hằng", Chị N.T.P (Hà Nội) bày tỏ.

img

Nhân viên y tế thả đèn hoa đăng với mong muốn chia sẻ mất mát, đau thương không gì bù đắp được với thân nhân những người đã khuất.

img

Mặt hồ Bảy Mẫu rực sáng với đèn hoa đăng.

img

Hơn 21h, Hà Nội bắt đầu đổ mưa. Nhiều người vẫn nán lại thắp nén tâm nhang tưởng niệm các đồng bào đã khuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.