Ẩm thực

Những món ngon nhất định phải thử khi đến Ấn Độ

29/09/2019, 01:00

Ấn Độ là một quốc gia khá đông dân, với hơn 1,25 tỷ người nói 720 phương ngữ và có khoảng 10 tôn giáo khác nhau. Với một nền văn hóa phong phú, ẩm thực của Ấn Độ cũng rất đa dạng với nhiều món ăn ngon.

Nếu có dịp ghé thăm Ấn Độ, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hương vị và văn hóa khác nhau. Cũng đừng bỏ qua những món ăn nổi tiếng này của Ấn Độ.

1. Rogan

img

Rogan josh là một món thịt cừu có nguồn gốc Ba Tư. Món ăn này được chiên trong dầu ở nhiệt độ cao với các loại gia vị chính bao gồm thì là, đinh hương, lá nguyệt quế và thảo quả. Món ăn ngon nhất khi ăn cùng cơm nóng.

2. Makki ki roti aur sarson ka saag

img

Makki ki roti là một loại bánh mì làm từ bột ngô và được nướng trên một chiếc chảo và Sarson ka saag là lá mù tạt và rau bina luộc kỹ trong nước sôi sau đó được nghiền nát và thêm nhiều loại gia vị. Đây là món ăn không thể thiếu trong chế độ ăn uống ở nông thôn Ấn Độ.

3. Tunday kebab

img

Tunday kebab là một món thịt cừu phổ biến từ Lucknow. Thịt kebab này rất mềm và như tan trong một miệng khi bạn thưởng thức. Người ta đồn rằng hơn 150 loại gia vị bao gồm gỗ đàn hương, bạc hà, gừng và tỏi… được sử dụng để ướp loại kebab đặc biệt này.

4. Cà ri cá Hilsa

img

Cà ri cá Hilsa là một trong những món cà ri cá chính được ăn ở Bengal. Nó được chuẩn bị cho những dịp đặc biệt như lễ và lễ hội. Cá hilsa muối được cắt lát và chiên với dầu đậu nành sau đó tiếp tục nấu với hành tây, lát tỏi và bột gừng, bột nghệ cùng ớt đỏ. Cá hilsa có thể được bảo quản trong hơn 2 năm khi xếp lớp với muối.

5. Vada Pav

img

Đây là món ăn nhanh rất nổi tiếng của Ấn Độ. Phần nhân khoai tây chiên được đặt bên trong một chiếc bánh cùng với tỏi cay, gừng, me và bột bạc hà. Món ăn cũng được rắc thêm bột ớt đỏ và ớt xanh.

6. Pariadi Biryani

img

Pariadi Biryani là một món cơm lạ miệng xuất phát từ thành phố ngọc trai của Ấn Độ, thành phố Hyderabad. Nó là sự kết hợp của ẩm thực Mughali và Iran. Các thành phần chính bao gồm cơm Basmati, thịt gà, sữa chua, gia vị, hành tây, chanh, lá rau mùi và nghệ tây. Món ăn này còn có nhiều biến thể, trong đó thịt gà có thể được thay thế bằng thịt khác hoặc thậm chí chuyển đổi thành biryani chay.

7. Dosa

img

Dosa về cơ bản là một loại bánh crepe lên men được làm từ gạo và bột đậu lăng. Nó thường được ăn kèm, chủ yếu là khoai tây, hành tây và cũng có thể được ăn cùng một loại sốt chua ngọt. Dosa ngon nhất khi ăn với sambar, một món rau hầm làm từ me và tương ớt dừa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.