Du lịch

Những nghệ sĩ điêu khắc giỏi nhất cũng phải đứng hình trước những kỳ quan thiên nhiên này

15/07/2019, 13:00

Nhiều người nói tự nhiên là nghệ sĩ vĩ đại nhất có lẽ điều này là chính xác. Hãy cùng chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên vô cùng ấn tượng này.

Cao nguyên Golan, Israel

img

Cao nguyên Golan là một vùng rộng khoảng 1.800km2, nằm giữa Syria, Israel, Jordan và Lebanon. Dải đất này nổi tiếng bởi núi đá như được điều khắc vô cùng hoàn hảo cũng như trữ lượng tài nguyên thiên nhiên cực lớn, gồm hàng tỷ mét khối dầu mỏ và khí đốt, đất đai màu mỡ và đáng giá nhất là nguồn nước ngọt.

Mỏ muối, Yekaterinburg, Ngaimg

Mỏ muối bị bỏ hoang này đẹp tuyệt vời với những hoạ tiết trông giống như được tạo ra bởi bàn tay con người nhưng trên thực tế đó là kết quả của quá trình khai thác những lớp muối cacnalit bám trên những bức tường và tạo ra những “bông hoa” ấn tượng này.

Công viên quốc gia Tsingy de Bemaraha, Madagascar

img

Rừng đá Tsingy nổi tiếng với những tháp đá nhọn hoắt, lởm chởm có nơi cao tới 50m. Trong suốt hàng triệu năm, những lớp vỏ sò và san hô bồi đắp đáy biển và qua thời gian kết thành một khối đá vôi này. Hàng triệu năm sau những khối đá vôi khổng lồ này trồi lên mặt biển.

Perito Moreno, tỉnh Santa Cruz, Argentina

img

Sông băng Perito Moreno tạo ra một nhánh nhỏ là hồ Argentino. Perito Moreno có độ cao khoảng 60m và trải rộng 5km, nơi đây được đánh giá là sông băng đẹp và lâu đời nhất ở Argentina, ước tính nó có niên đại khoảng 15.000 năm

Quebrada de Humahuaca, Jujuy, Argentina

img

Đây là một thung lũng hẹp thuộc tỉnh Jujuy, tây bắc Argentina, được bao quanh bởi các dãy núi cao chót vót và vượt qua ngọn Rio Grande. Sự hình thành đá của dãy núi này rất độc đáo, trong hình dạng của chữ V lộn ngược, mang trong mình 11 màu sắc đáng kinh ngạc đến từ 11 lớp đá khác nhau mà được gọi là Yacoraite.

Kiama, New South Wales, Úc

img

Kiama thuộc vùng Illawarra, bang New South Wales. Đây là một trong những điểm đến rất được yêu thích ở Úc, nổi tiếng với dòng nước biển phụt mạnh, thẳng đứng từ hốc đá nơi trước đây là một ngọn núi lửa bị sụp, khiến khách du lịch vô cùng thích thú.

Fingal’s Cave, Scotland

img

Nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của Scotland, Fingal Cave là một hang động biển rất đặc biệt được hình thành bởi các cột đá bazan hình lục giác, trông giống như những khung nhạc. Chính những cột đá này đã làm nên vẻ đẹp độc đáo rất ấn tượng cho hòn đảo Staffa.

Sóng Rock, Hyden, Tây Úc

img

Wave Rock là một trong những địa hình tuyệt đẹp nằm ở Tây Úc. Wave Rock được hình thành từ các dải đá granite, do nước mưa và gió bào mòn từ hàng triệu năm vào các khối đá khiến chúng có hình dạng trông giống như một làn sóng biển khổng lồ đang dâng cao rồi đột ngột dừng lại.

Hẻm núi Canyon, Mỹ

img

Những hẻm núi của đại vực Grand Canyon mang màu đỏ của đá, màu vàng của nắng cùng với những con suối thoắt ẩn hiện như một bức tranh thiên nhiên kỳ thú.

Zabriskie Point, California, Mỹ

img

Nơi đây còn được goi là “thung lũng chết” bởi nhiệt độ rất khắc nghiệt, vào mùa hè lên tới 50 độ C. Từ trên cao nhìn xuống, thung lũng Chết hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn của những cồn cát, miệng núi lửa cùng dòng sông khát ở nơi nóng nhất hành tinh. Những mô đá lởm chởm này đã tạo cho Zabriskie một hình ảnh đẹp ngoạn mục.

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

img

Hàng triệu năm về trước, địa hình ở Cappadocia chủ yếu là khe nứt và miệng núi lửa. Theo thời gian, sự phun trào nham thạch từ núi lửa đã phủ kín toàn bộ bề mặt của khu vực này. Những khối đá ở đây được thiên nhiên mài mòn cả triệu năm, dưới sự tác động của thời tiết đã cho ra đời những khối đá lởm chởm với đủ hình thù và màu sắc cực khác lạ.

img

Được mô tả là một trong những kỳ quan địa chất đẹp nhất thế giới, The Wave là tên của những ngọn núi hình sóng uốn lượn nằm trên sườn núi Coyote Buttes, ranh giới giữa bang Arizona và Utah, miền Tây Nam nước Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.