Giáo dục

Những người cha giàu tình thương sẽ nuôi dạy con có IQ cao

28/05/2021, 01:00

Những người cha, đặc biệt là những người giàu tình yêu thương, có thể đóng góp rất nhiều vào hạnh phúc của con mình.

img

1. Con cái có chỉ số IQ cao hơn

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Erin Pougnet tại Đại học Concordia, Canada những người cha đóng góp đáng kể vào chức năng nhận thức và hành vi của trẻ. Cả bé trai và bé gái đều cho thấy IQ vượt trội, ít có vấn đề nội tâm. Hơn nữa, những bé được cha yêu thương, ít bị rối loạn cảm xúc và hành vi ở tuổi vị thành niên.

2. Con gái của họ thông minh hơn và quyết đoán hơn

Người cha cũng góp phần quan trọng vào con đường học vấn của con gái mình. Theo một nghiên cứu, các cô gái dưới sự chăm sóc của người cha thường có khả năng làm những việc do nam giới đảm nhận tốt hơn. Bên cạnh đó, có nhiều nữ vận động viên cũng thừa nhận rằng, nhờ có cha mình mà họ đã có thêm động lực và phát triển thể lực tốt hơn.

3. Con trai tránh xa các băng nhóm xấu

Những người cha có tác động đáng kể sự phát triển bản sắc và các mối quan hệ xã hội của một đứa trẻ. Trẻ em từ các gia đình không cha có nguy cơ trở thành tội phạm cao gấp 3 lần khi chúng bước qua tuổi 30. Cũng có thông tin cho rằng, phần lớn các thành viên băng đảng đến từ các gia đình thiếu người cha.

4. Con cái của họ ít có nguy cơ mắc chứng nghiện ngập hơn

Người ta ước tính rằng, phần lớn bệnh nhân bị lạm dụng chất kích thích đến từ những gia đình không trọn vẹn.

img

5. Con cái có trí tuệ cảm xúc cao hơn

Tiến sĩ Anthony T. DeBenedet và Lawrence J. Cohen tin rằng, khi người cha chơi đùa với con cái, nó sẽ giúp tăng cường sự tự tin của trẻ em một cách đáng kể. Nhiều tiếng cười và tiếng khóc cũng làm tăng EQ của trẻ. Khi có nhiều niềm vui với cha mình, trẻ em học cách đồng cảm và kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn.

6. Những đứa trẻ của họ có lòng tự trọng cao hơn

Những đứa trẻ có mối quan hệ thân thiết với cha thường trở thành những người tự tin khi lớn lên. Trong trường hợp này, các ông bố đóng vai một người bạn hướng dẫn những đứa con của mình đi đúng hướng và giúp đỡ chúng nếu cần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.