Bất động sản

Những “phố Tây” giữa lòng Sài Gòn

16/06/2022, 06:03

Tại các khu đô thị theo phong cách nước ngoài, ngoài việc chủ đầu tư xây dựng tốt hạ tầng giao thông, các dịch vụ phục vụ cư dân được chú trọng.

Mỗi sáng sớm hoặc chiều muộn, sau cơn mưa chiều mát mẻ, từng tốp trẻ nhỏ ở khu đô thị Vạn Phúc (TP Thủ Đức, TP.HCM) túa ra đường trượt patin, đánh cầu lông.

Người lớn đi xe đạp hay thong dong tản bộ dọc sông Sài Gòn, dưới hàng cây mát mẻ bên những dãy nhà thiết kế hiện đại, mang phong cách châu Âu…

img

Những căn nhà phố, biệt thự mang phong cách kiến trúc đô thị kiểu châu Âu tại dự án CityLand Park Hills

Khác biệt phố thị ồn ào

Tại TP.HCM, ngày càng nhiều khu đô thị như Vạn Phúc mọc lên ở khắp nơi, như CityLand Park Hills (quận Gò Vấp), Vinhomes Grand Park (quy mô 272ha, tại TP Thủ Đức), khu biệt thự châu Âu Armena theo phong cách tân cổ điển, khu biệt thự Verosa Park, khu căn hộ Safira…

Ở những khu đô thị này, khác biệt so với phố thị ồn ào Sài Gòn là không gian tĩnh lặng, nhiều cây xanh, kiến trúc theo phong cách hiện đại, có đầy đủ các dịch vụ từ siêu thị, nhà trẻ, trường học và cả bệnh viện.

QL13 nối TP.HCM với Bình Dương là con đường có mật độ lưu thông đông đúc bậc nhất Sài Gòn. Cửa ngõ khu đô thị Vạn Phúc (198ha) nằm trên trục đường này. Thế nhưng vừa rời khỏi dòng người đông đúc, rẽ vào khu đô thị này lại là một không gian khác hẳn.

Đập vào mắt là không gian xanh mát và những dãy nhà kiến trúc thanh thoát. Không có nhiều xe máy loạn xạ nên yên tĩnh. Một hồ nước rộng với một sân khấu bên bờ hồ có những trụ hình cột mang dáng dấp kiến trúc kiểu Phục hưng bắt mắt.

img

Những căn nhà phố, biệt thự mang phong cách kiến trúc đô thị kiểu châu Âu tại dự án CityLand Park Hills

Hệ thống giao thông được thiết kế thông thoáng với những hàng cây xanh rợp bóng mát. Một trục đường chạy ven bờ sông Sài Gòn tạo nên sự khác biệt và cư dân ở đây được hưởng cảnh quan, không gian trời cho này. Nơi đây, mỗi buổi sáng, buổi chiều cư dân thường dạo bộ, tập thể dục, đi xe đạp, trượt patin…

Anh Công Quang, một cư dân sống ở đây cho biết, mỗi sáng sớm anh thường chạy bộ dọc theo tuyến đường ven sông Sài Gòn, được hưởng không khí trong lành do con sông mang lại. “Ở thành phố đông đúc này, không dễ có được không gian sống như thế”, anh nói.

Ở khu CityLand Park Hills (quận Gò Vấp), điểm nổi bật là hạ tầng giao thông được quy hoạch rất tốt. Dọc các tuyến đường là khu vực nhà phố và biệt thự mang phong cách tân cổ điển, đi trong khu đô thị này có cảm giác như lạc vào con phố nào đó ở châu Âu. Kiến trúc của các căn nhà cũng mang dáng dấp rất Tây.

Quảng trường nhạc nước Hòa Bình là điểm nhấn ấn tượng trong không gian cộng đồng đặc trưng của quận Gò Vấp và TP.HCM.

Ở hướng quận 9 cũ (TP Thủ Đức), khu đô thị Vinhomes Grand Park (272ha), tuỳ từng khu, mỗi nơi mang lại cảm giác “không gian Tây”, “không gian Nhật, Hàn…”.

Hàng trăm căn biệt thự đơn lập, song lập, nhà phố… được xây dựng theo các văn hoá kiến trúc khác nhau, rất phong phú. Các tuyến đường được trồng đủ loại hoa, cây xanh…

Tại TP.HCM, ngoài khu đô thị trứ danh Phú Mỹ Hưng ai cũng biết thì gần đây, các khu đô thị ở TP Thủ Đức nổi lên là những không gian sống chất lượng, sang trọng.

Hầu hết những “ông lớn” trong ngành địa ốc đều có sản phẩm ở đây như: Vinhomes, Novaland, Đại Quang Minh, Khang Điền… với những Verosa Park, khu căn hộ Safira, Sala…

Bệnh viện, trường học, siêu thị, khu giải trí khép kín

img

Trẻ em chơi thể thao ngay trên đường phố tại khu đô thị Vạn Phúc

Theo ghi nhận của PV, tại các khu đô thị theo phong cách nước ngoài, ngoài việc chủ đầu tư xây dựng tốt hạ tầng giao thông, các dịch vụ khác phục vụ cho nhu cầu của cư dân cũng được chú trọng.

Ngay từ đầu triển khai dự án, các chủ đầu tư đã quy hoạch xây dựng các dịch vụ kèm theo từ không gian cộng đồng đến các dịch vụ hàng ngày: Ăn uống, giải trí, học tập, thể dục thể thao, y tế

Khu Vinhomes Grand Park lâu nay nổi tiếng với công viên biển nhân tạo. Ngoài ra, còn có những vườn Nhật Bản được thiết kế, xây dựng theo chuẩn mực của nghệ thuật sân vườn đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Nơi đây quy tụ hàng loạt những cảnh quan đặc sắc mang hơi thở truyền thống như: hồ cá koi, vườn Tùng La Hán với hơn 100 loại cây quý mang giá trị lớn, đèn samurai, cổng chào biểu tượng, đảo dưỡng sinh… Chỉ riêng hệ thống đại công viên ven sông đã rộng 36ha.

Anh Lê Cường, cư dân sống tại đây cho biết, ở khu đô thị này đầy đủ các dịch vụ từ y tế, giáo dục, vui chơi giải trí…, giống như một đô thị theo mô hình của nước ngoài: “Thoải mái nhất là nơi đây có rất nhiều không gian ngoài trời, cây xanh, không khí mát mẻ giống như tự nhiên, chứ không có cảm giác của sự xô bồ, chật chội của đô thị”.

img

Các tuyến đường ở khu đô thị Vạn Phúc ngoài thông thoáng còn có hệ thống cây xanh mát mẻ

Tại khu đô thị Vạn Phúc, hệ thống trường học được tổ chức từ lớp mầm non đến cấp THPT và có trường song ngữ EMASI Vạn Phúc.

Các dịch vụ vui chơi, giải trí, công viên cây xanh được chú trọng. Đường công viên ven sông Sài Gòn dài 3,4km, có hồ cảnh quan quy mô 21ha, có trung tâm thương mại hơn 3ha, Bệnh viện Quốc tế 300 giường…

Bà Thanh Hương, Tổng giám đốc địa ốc Vạn Phúc nói: “Cư dân ở đây có thể sống cả năm ở đây mà không cần bước ra bên ngoài, bởi các dịch vụ cần thiết cho con người đều được cung ứng, từ học tập đến chữa bệnh”.

Anh Ryan Galoway, một thương gia người Mỹ, làm việc cho một quỹ đầu tư, sống ở khu Khang Điền gần 3 năm nay bày tỏ: “Tôi sống rất thoải mái ở đây. Dĩ nhiên có một vài khác biệt nhưng tôi thích không gian yên tĩnh và mọi người đều tôn trọng sự riêng tư, điều mà rất khó tìm kiếm trong không gian sống của người Việt”.

Nhà ở “phố Tây” giá bao nhiêu?

Tương ứng với không gian sống an toàn và chất lượng cao, giá của những căn nhà, căn hộ, biệt thự ở những khu đô thị mang “dáng dấp trời Tây” khá cao so với mặt chung.

Tại Vinhomes Grand Park, giá các căn biệt thự đơn lập diện tích 168 - 328m2 dao động từ 13 - 34 tỷ đồng; biệt thự song lập có diện tích từ 122 - 150m2 có giá khoảng từ 11 - 14 tỷ đồng, nhà liền kề có diện tích 88 - 114m2 có giá khoảng từ 7 - 9 tỷ đồng, các căn hộ chung cư có giá từ 3 - 5 tỷ đồng…

Tại khu đô thị Vạn Phúc, giá các căn biệt thự cao cấp từ 80 - 150 tỷ đồng/căn. Tại khu CityLand Park Hills, nhà phố khoảng hơn 16 tỷ đồng , biệt thự khoảng hơn 30 tỷ đồng/căn…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.