Những thảm họa Vpop nào còn tồn tại trong showbiz Việt?

06/09/2014, 06:11

Một thời gây bão và tra tấn người nghe bằng những nhạc phẩm "kinh điển", giờ những giọng ca đó đã "hồi tâm chuyển ý" hay vẫn tiếp tục theo con đường cũ?

Cách đây vài năm, những hiện tượng âm nhạc được "xưng tụng" là "Thảm họa Vpop" lần đầu xuất hiện khiến công chúng xôn xao, tò mò và đổ xô đi xem tận mắt, nghe tận tai, rồi hốt hoảng suốt một thời gian dài như Vũ Hà, Phi Thanh Vân, HKT, Lê Kiều Như, Phương My, Michael Lang... Họ không ngần ngại phô diễn tình yêu âm nhạc của mình một cách thẳng thắn và mạnh mẽ bất chấp công chúng có... bịt tai kịp hay không.  Một thời gây bão và tra tấn người nghe bằng những nhạc phẩm “kinh điển”, giờ những giọng ca đó đã “hồi tâm chuyển ý” hay vẫn tiếp tục theo con đường cũ?

Lột xác thành công

HKT gồm ba thành viên Lý Tuấn Kiệt, Ti Ti, Hồ Gia Hùng được thành lập năm 2005. Với phong cách kì quái, chất nhạc “chợ búa”, HKT bất ngờ trở thành boyband bị ném đá nhiều nhất showbiz Việt. Scandal đạo nhạc Hàn Quốc và đánh quản lý ca sĩ Quang Hà khiến cho nhóm nhạc này chịu sự kì thị và tẩy chay từ công chúng, đồng thời, những cái tên không thể “đẹp” hơn được nữa dành cho nhóm như: Hội khuyết tật, Nhóm nhạc chợ búa... Ngoài ra, còn chưa kể các hội, các diễn đàn phản đối boyband này. Và thảm hại hơn, "tiếng thơm” của nhóm đã lan sang làng giải trí nước láng giềng Trung Quốc, và nhóm bị nhiều chương trình của nước này có nhiều lời mỉa mai, chế giễu một cách công khai trên truyền hình.

Sau 7 năm im lìm và bền bỉ hoạt động, bất chấp việc bị gọi là thảm họa, cuối năm 2013, HKT đã trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. Hình ảnh điển trai, cá tính như sao ngoại của HKT thực sự khiến không ít người giật mình. Thay thế những ca từ nhảm nhí, vô nghĩa là những bản ballad nhẹ nhàng Giá như chưa từng quen và Lời yêu đó, thay thế gu thời trang “chẳng giống ai” là hình ảnh lịch lãm, trẻ trung theo phong cách Hàn Quốc.

Hình ảnh nhóm HKT gây sốt tại Đài Loan
Hình ảnh nhóm HKT tại Đài Loan gây sốt trên mạng

Không chỉ khán giả mà ngay đến những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Minh Hằng, đạo diễn Triệu Quang Huy… cũng dành lời khen cho sự hoàn thiện và trưởng thành của boyband một thời bị tẩy chay. Thậm chí, ca khúc Giá như chưa từng quen còn lọt vào bảng xếp hạng của nhiều trang nghe nhạc trực tuyến, đồng thời lượng fan ủng hộ nhóm tăng lên chóng mặt.

Đặc biệt, trong thời gian này, HKT còn liên tục xuất hiện tại các sự kiện của Trung Quốc và được truyền thông nước này chú ý. Việc HKT bỗng chốc nổi tiếng ở Trung Quốc đương nhiên khiến cư dân mạng Việt không thể “ăn ngon ngủ yên”. Mọi người bàn ra tán vào và vô tình một lần nữa đẩy cái tên HKT lên top đầu những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Sang đến đầu năm 2014, HKT phát hành vol 6 có tựa đề Vượt qua sóng gió và bộ phim ca nhạc cùng tên. Với Vượt qua sóng gió, HKT đã phô diễn những màn vũ đạo đẹp mắt, đặc biệt là cảnh múa võ khá ấn tượng. Đặc biệt, mới đây, HKT gây sốt trên mạng với hình ảnh biểu diễn tại Đài Loan.

Nhìn lại điểm khởi đầu của HKT, chắc có lẽ không ít người sẽ phải giật mình trước những thay đổi của nhóm. Không ai biết sự lột xác đó đơn giản là thuận theo xu hướng hay là cả một quá trình được tính toán, sắp xếp nhằm đánh bóng tên tuổi, thế nhưng, có một điều mà ai cũng nhìn ra đó là HKT đang có sự nổi tiếng mà nhiều ngôi sao đang phải tận dụng đủ chiêu trò mà không có được.

Người chuyển huớng kinh doanh, nguời lặn mất tăm

Năm 2009, Phi Thanh Vân khiến cho người nghe nhạc choáng váng khi thể hiện "bài hát" Da nâu gói gọn trong mấy câu: Em sống trong ước ao/ Em sống trong khát khao/ Làn da nâu.... Bên cạnh ca từ, giọng hát, phần biểu diễn Da nâu còn gây bất ngờ với màn vũ đạo tương tự như thể dục dưỡng sinh. Cả vũ công lẫn ca sĩ đều tỏ rõ sự uể oải, mệt mỏi từ nét mặt đến mỗi cái nhấc tay nhấc chân. Thậm chí có vũ công bước ra biểu diễn cũng chỉ đứng cho đông đủ chứ không cần phải làm động tác gì.

Cuối tháng 3/2010, Phi Thanh Vân lên báo xin lỗi khán giả và khẳng định Da nâu “thực sự là một tai nạn nghề nghiệp”. Có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử ca nhạc nước nhà, một ca sĩ tự giác xin lỗi vì chính bài hát mà mình đã lựa chọn để trình diễn. Tuy nhiên, hậu xin lỗi, Phi Thanh Vân lần lượt tiếp tục cho ra mắt Da nâu 2, Da nâu 3, Tâm hồn vĩnh cửu và tiếp tục làm dậy sóng vì sự nhảm nhí.

Phi Thanh Vân không còn tung ra những ca khúc thảm họa, cô nhuộm da trắng và chuyển hướng kinh doanh
Phi Thanh Vân không còn tung ra những ca khúc thảm họa, cô nhuộm da trắng và chuyển hướng kinh doanh

Tuy nhên, lâu nay, khán giả vui mừng vì không thấy Phi Thanh Vân tung ra một ca khúc nào.  Phi Thanh Vân thay đổi màu da và đã chuyển hướng và chú trọng tới đầu tư kinh doanh chứ không còn mặn mà với những sân khấu ca nhạc nữa. Và cô muốn mọi người gọi mình là một nghệ sĩ kinh doanh chứ không phải một diễn viên tầm thường.

Một giọng ca mà mỗi khi nhắc đến thảm họa thì khán giả không thể quên được Vũ Hà. Anh nổi tiếng với những ca khúc thảm họa như Người tình Mayahee, Nobody; Rắc rối tình yêu… Sau khi cho ra mắt khá nhiều ca khúc thảm họa, anh được đặt nhiều biệt hiệu không hay ho trên nhiều trang mạng cũng như các diễn đàn âm nhạc.

Sau một thời gian dài gây náo loạn showbiz,  thời gian trở lại đây, Vũ Hà đã lui vào ở ẩn và không tung ra album nào. Ngoài ra, anh xuất hiện với hình ảnh bảnh bao nam tính. Anh cũng đã quyết định chăm lo nhiều hơn cho hạnh phúc gia đình, cùng vợ tập trung cho việc kinh doanh buôn bán đá quý.

Vũ Hà giờ cũng rút lui khỏi showbiz, anh tập trung vào kinh doanh
Vũ Hà giờ cũng ngừng tung ra các thảm họa, anh tập trung vào kinh doanh, gia đình

Khán giả chắc không thể quên những cái tên Phương My, Michael Lang, Lê Kiều Như. Với ca từ nhảm nhí, hình ảnh chỉ như trò chọc cười những đoạn MV ca nhạc của các ca sĩ này liệt vào dạng thảm họa. Tuy nhiên, đến thời điểm này, những cái tên này dừng như mất hút khỏi showbiz. Lê Kiều Như thì thi thoảng xuất hiện với vài bộ ảnh khoe thân nóng bỏng. Xem ra, sau một thời gian bị truy quét ồ ạt, các thảm họa này dừng như không còn cơ hội tồn tại trong showbiz.

Độc Bắc Lưu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.