Công nghệ

Những từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2015

25/12/2015, 05:21

Khủng bố ở Paris, Album ‘25’,Oscar 2015... là những sự kiện được tìm kiếm nhiều nhất năm 2015 trên Google.

dfrtghwj67otiy
Những sự kiện "đình đám" nhất Google năm 2015

 Khủng bố ở Paris

Hiện trường Xả súng kinh hoàng ở Paris
Hiện trường Xả súng kinh hoàng ở Paris

 Hơn 867 triệu lượt truy cập vào sự kiện này với những từ khóa tìm kiếm nổi bật như: Điều gì đã xảy ra ở Paris, ai xả súng vào Paris, Eagles của Death Metal là ai, Pray for Paris là gì....

Vụ thảm sát  này xảy ra vào thứ 6 ngày 13 tháng 11 vừa qua bởi những kẻ khủng bố tại nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France và một loạt nhà hàng khiến hơn 150 người thiệt mạng. Những cuộc tấn công này được xem là nguy hiểm và tàn độc nhất trên đất Pháp kể từ sau thế chiến II

Album ‘25’ của Adele

Album ‘25’ của Adele
Album ‘25’ của Adele

 Hơn 439 triệu lượt tìm kiếm album 25 của Adele đứng thứu 2 trong bảng xếp hạng sự kiện hot của Google năm 2015 với những từ khóa tìm kiếm hàng đầu như: Khi nào album của Adele phát hành, Adele bao nhiêu tuổi, tại sao album mới của Adele lại có tên 25, con số 25 trong album của Adele có ý nghĩa gì.

Album thứ ba của “họa mi nước Anh”  với tên gọi 25 được giới phê bình đánh giá là sản phẩm đột phá cho ngành công nghiệp âm nhạc năm nay với doanh thu đáng mơ ước. 

Ngay khi vừa phát hành, 25 của Adele đã đưungs đầu bảng xếp hạng của hơn 20 quốc gia, phá vỡ kỷ lục doanh thu của nhiều thị trường âm nhạc lớn, bao gồm cả Anh và Mỹ

Tên tuổi của nữ ca sỹ này trở nên hot và được tìm kiếm nhiều hơn kể từ sau album 25 này.

Oscar 2015

bức tượng Oscar 2015
bức tượng Oscar 2015

 Sự kiện lớn nhất trong năm của Hollywood tiếp tục mang đến hàng triệu tìm kiếm choGoogle về người chiến thắng, đề cử và người tham dự.

Với hơn 406 triệu lượt tìm kiếm và những từ khóa tìm kiếm hot như: ý nghĩa của bức tượng Oscar là gì, Lễ trao giải Oscar diễn ra vào lúc nào, phim American Sniper giành được bao nhiêu giải trong lễ trao giải lần này, ai giành giải Oscar năm 2015, Birdman có nội dung gì.

Năm nay, giải thưởng lớn nhất đã thuộc về phim Birdman, nam diễn viên xuất sắc thuộc về  Eddie Redmayne và nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Julianne Moore.

Giải thưởng Viện Hàn lâm, thường được biết đến với tên Giải Oscar  là giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh . Kể từ năm 1928, giải Oscar được trao hàng năm tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của điện ảnh trong năm của các đạo diễn, diễn viên, kịch bản và nhiều lĩnh vực khác.

Caitlyn Jenner

Caitlyn Jenner
Caitlyn Jenner

 Ngôi sao chuyển giới Caitlyn Jenner đứng thứ 3 danh mục tìm kiếm nhiều nhất trên google năm 2015 với hơn 366 triệu lượt tìm kiếm.

Những câu hỏi tìm kiếm hàng đầu như: Caitlyn Jenner là ai, Caitlyn Jenner bao nhiêu tuổi, Caitlyn Jenner trông như thế nào, Kardashians nghĩ gì về Caitlyn Jenne...

Caitlyn Jenner được biết đến trên toàn thế giới qua bức ảnh trên bìa tạp chí Vanity Fair, và tài khoản Twitter của bà đã đạt mốc 1 triệu người xem trong vòng 4 giờ - nhanh hơn cả tài khoản của Tổng thống Mỹ - Barack Obama.

Catlyn trước đây là Bruce Jenner, ngôi sao Olympic và là bố dượng của người đẹp siêu vòng 3 Kim Kardashian.

Bầu cử 2016

Bầu cử 2016
Bầu cử 2016

 Đứng thứ 4 danh mục tìm kiếm nhiều nhất với hơn 338 triệu lượt tìm kiếm trên Google.

Những từ khóa tìm kiếm hót của sự kiện này như: nhập cư, hôn nhân đồng tính, giáo dục,  chăm sóc sức khỏe...

Năm nay, chiến dịch tổng thống năm 2016 đã bắt đầu một cách nghiêm túc. Chiến tuyến đã được rút ra và các ứng cử viên đặt ra vị trí của họ.

Ben Carson và Donald Trump dẫn cả hai cuộc thăm dò và tìm kiếm Google về phía đảng Cộng hòa, trong khi bà Hillary Clinton và Bernie Sanders đứng phía đảng Dân chủ.

Trận đấu quyền anh triệu đô giữa Mayweather và Pacquiao

Trận đấu quyền anh triệu đô giữa Mayweather và Pac
Trận đấu quyền anh triệu đô giữa Mayweather và Pac

 Xếp thứ 5 là trân đấu quyền anh triệu đô, hơn 216 triệu lượt tìm kiếm.

Với những câu hỏi tìm kiếm nhiều nhất là: Mayweather là ai, Pacquiao là ai, Mayweather cao bao nhiêu, giá trị cược , Pacquiao đến từ đâu...

Đây được xem là trận đấu triệu đô và được mong chờ nhất bởi lẽ, trong trận đấu này, không chỉ có hai tay đấm Pacquiao & Mayweather là giàu to, thành phố Las Vegas cũng được thơm lây nhờ thu về hơn 1 tỷ USD tiền cược cùng lượng du khách đến thăm kỷ lục.

Không chỉ các sòng bài hưởng lợi, trận đấu Pacquiao – Mayweather còn khiến sân bay quốc tế McCarran bận rộn hơn thường lệ khi đón tiếp gần 4 triệu khách bay trong tháng, con số lớn nhất kể từ khi kinh tế Mỹ lâm vào suy thoái.

Phong trào Black Lives Matter

Phong trào Black Lives Matter
Phong trào Black Lives Matter

 Đứng thứ 6 danh mục tìm kiếm là Phong trào Black Lives Matter với hơn 189 triệu lượt tìm kiếm. Và những từ khóa tìm kiếm hàng đầu như: Walter Scott, Freddie Gray, Laquan McDonald ..

Phong trào Black Lives Matter là những cuộc biểu tình của người da màu chống lại sự phân biệt chủng tộc bắt đầu nổi lên từ năm 2013 và lại tiếp tục dậy sóng sau cái chết của thiếu niên 16 tuổi Laquan McDonald bị một viên cảnh sát bắn. Trong nhiều tháng qua, nhiều thành phố ở Mỹ đã có nhiều cuộc biểu tình phản đối hành vi dùng vũ lực, đặc biệt đối với người da màu.

Xả súng ở Mỹ

Xả súng ở Mỹ
Hiện trường 1 vụ xả súng ở Mỹ

 Xếp thứ 7 với hơm 160 triệu lượt tìm kiếm cùng những câu hỏi như: San Bernardino ở đâu, chuyện gì xảy ra với San Bernardino, từ San Bernardino đến LA bao xa, những kẻ gây ra vụ xả súng là ai....

Chính quyền Obama thậm chí đã tỏ ra bất lực với những cuộc xả súng xảy ra liên tiếp trên đất nước này. Những dự luật về thắt chặt kiểm soát súng trước đó như đi vào quên lãng.

Trailer phim Star Wars

Trailer phim Star Wars
Trailer phim Star Wars

 Với 155 triệu lượt tìm kiếm, Star Wars thực sự gây tiếng vang lớn trong năm nay

Đoạn trailer chính thức đầu tiên, ra mắt vào tháng  mười, là một trong những đoạn phim được xem nhiều nhất mọi thời đại.

 Giải vô địch bóng chày World Series

Giải vô địch bóng chày World Series
Giải vô địch bóng chày World Series

 Xếp thứ 9 với hơn 144 triệu lượt tìm kiếm trong một khoảng thời gian khá ngắn. Trong vòng 2 tuần từ khóa timg kiếm Royals Kansas City và New York Mets tăng vọt. Cũng giống như trận đấu triệu đô, giải vô địch bóng chày cungx được sự mong đợi và quan tâm của hàng trăm triệu người trên thế giới 

Công chúa Charlotte được sinh ra

Công chúa Charlotte được sinh ra
Công chúa Charlotte được sinh ra

 Đây cũng là một sự kiện hot với 105 triệu lượt tìm kiếm trên google.

Tháng 2 năm 2015, nữ công tước xứ Cambridge đã sinh được một bé gái và họ đặt tên cho em bé là Charlotte Elizabeth Diana

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.