Showbiz

Những vai diễn đáng nhớ của NSND Anh Tú trên màn ảnh

20/12/2018, 17:28
image

Là nghệ sĩ sân khấu nhưng NSND Anh Tú được biết đến rộng rãi qua nhiều bộ phim truyền hình.

dantroi

NSND Anh Tú trong phim Đàn trời

Được biết đến là một nghệ sĩ giỏi chuyên môn của làng sân khấu, với nhiều vở diễn và những vai diễn để đời trên sân khấu kịch nói, NSND Anh Tú còn được biết đến qua nhiều vai diễn đa dạng trên truyền hình. Là người khá kén chọn kịch bản, cũng như muốn dành nhiều thời gian cho sân khấu nên nghệ sĩ Anh Tú không tham gia quá nhiều bộ phim. Mỗi bộ phim anh tham gia đều là những bộ phim nổi tiếng và có vai diễn ấn tượng như phim Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ... 

Của để dành

tu1

 

"Của để dành" là bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải thực hiện, khai thác về tình mẫu tử trong cuộc sống hiện đại. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của gia đình và Vi với 3 người con gồm Tiến, Thanh, Thư. Vì công việc bận rộn, các con của bà đùn đẩy nhau chăm sóc cho mẹ già. 

Trong phim, nghệ sĩ Anh Tú vào vai Thanh - con trai cả của bà Vi. Thanh là người hiền lành, sống tình cảm nhưng có phần nhu nhược. Anh luôn phải đấu tranh nội tâm giữa một bên là mẹ già, một bên là người vợ không thông cảm cho hoàn cảnh của mình. Đây là một vai diễn giàu nội tâm. Diễn xuất của nghệ sĩ Anh Tú đã khắc họa thành công hình ảnh của nhân vật trong phim và khiến người xem cảm thông.

Đàn trời

anhtu3

 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cao Duy Sơn, Đàn trời là bộ phim kể về những ngóc ngách trong chốn quan trường ở một tỉnh lẻ miền núi và cuộc chiến chống tham nhũng của những người làm báo.

Đảm nhận vai phản diện Tuệ - một tay Giám đốc Đài phát thanh truyền hình tỉnh có lối sống tha hóa, NSND Anh Tú khiến khán giả căm ghét với vai diễn của mình. Theo đạo diễn Bùi Huy Thuần, ông không thấy ai hợp vai diễn này bằng NSND Anh Tú bởi lối diễn tự nhiên, đầy tâm trạng của nam nghệ sĩ. 

Chiều ngang qua phố cũ 

anhtu2

 

"Chiều ngang qua phố cũ" đánh dấu sự trở lại của NSND Anh Tú sau một thời gian dài không đóng phim truyền hình để tập trung cho sân khấu. Bộ phim của đạo diễn Trịnh Lê Phong xoay quanh đời sống hiện đại của một đại gia đình Hà Nội gốc với những xung đột thế hệ. Khi biến cố xảy đến với gia đình này, họ buộc phải rao bán căn nhà cổ do cha mẹ để lại. Trước số tài sản quá lớn, các thế hệ trong gia đình bị chia rẽ để tranh giành quyền lợi.

NSND Anh Tú vào vai Thành - người con trai thứ của gia đình. Thành là người quyết đoán, tính cách hào sảng, dám nói dám làm. Thành có một cô vợ sắc sảo và chính cô là người châm ngòi cho những xung đột của các thành viên trong gia đình vì muốn có quyền lợi. Trải qua nhiều sóng gió, mất mát, các thành viên trong gia đình mới nhận ra được những giá trị của mối quan hệ huyết thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.