Thể thao

Những vị thần không cứu được Hy Lạp

30/06/2014, 07:15
image

Chơi tẻ nhạt nhưng lại có được bàn gỡ ở những phút cuối cùng nhưng Hy Lạp vẫn phải nhận thất bại ở trong loạt sút luân lưu.

Chơi tẻ nhạt nhưng lại có được bàn gỡ ở những phút cuối cùng nhưng Hy Lạp vẫn phải nhận thất bại ở trong loạt sút luân lưu.

(Nguồn clip: VTV)

Bị đánh giá yếu hơn đối thủ, Hy Lạp đã chọn lối chơi phòng thủ triệt để khiến Costa Rica dù cầm được nhiều bóng trong hiệp 1 nhưng không có cách nào áp sát khung thành đối phương. Ngược lại, cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về đội bóng châu Âu với pha đệm bóng ở cự ly gần của Dimitrios Salpingidis nhưng may mắn cho Costa Rica là thủ thành Navas đã kịp dùng chân cản phá.

Sang hiệp 2, hai đội chơi cởi mở hơn và ngay ở pha tấn công có nét đầu tiên, Costa Rica đã có được bàn thắng mở tỉ số với cú sút hiểm hóc của Brian Ruiz. Bị dẫn bàn nhưng Hy Lạp vẫn chơi khá vô hồn dù có lợi thế hơn người từ phút 66. Dẫu vậy, nhà cựu vô địch châu Âu lại bất ngờ có được bàn gỡ ở phút bù giờ cuối cùng để đưa trận đấu sang hiệp phụ.

Costa Rica giành quyền đi tiếp
Costa Rica giành quyền đi tiếp

Với thua thiệt thể lực do chơi thiếu người nhưng Costa Rica vẫn chơi  kiên cường và đứng vững trước sức ép của Hy Lạp khiến 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại. Lão tướng Gekas đã trở thành tội đồ của Hy Lạp khi không thể chiến thắng được thủ thành Navas ở loạt sút thứ 4 qua đó khiến đội nhà thất bại với tỉ số 3-5.

Thắng trận đầy kịch tính, “ngựa ô” Costa Rica tiếp tục cuộc phiêu lưu vào vòng tứ kết nơi họ sẽ đối đầu với ông lớn Hà Lan, đội đã thắng Mexico 2-1 trước đó.

Chung cuộc: 1-1 (pen 5-3)

Bàn thắng: Brian Ruiz 52 - Papastathopoulos 90+2

Đội hình ra sân:

img

Thống kê:

img

XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ WORLD CUP 2014 TẠI ĐÂY 

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.