Du lịch

Những vương quốc ngầm trong lòng đất khiến giới khoa học bó tay

15/03/2020, 12:00

Nhiều thành phố dưới lòng đất vẫn bị che giấu trong bí ẩn bởi chưa ai đưa ra được những lời giải đáp rằng ai đã xây dựng chúng và cho những mục đích gì.

Mê cung ngầm bí ẩn khổng lồ của Ai Cập

img

Mê cung Ai Cập đã được mô tả bởi một số nhà văn cổ đại như Herodotus, Strabo, Diodorus và Pliny. Khu phức hợp huyền thoại này được người Hy Lạp cổ đại đặt tên là Labyrinth, là một ngôi mộ tập thể khổng lồ của 12 vị vua đã xây dựng nó cùng với gia đình của mình. Một nhóm nghiên cứu đã chứng minh rằng mê cung này có tồn tại, nhưng chưa ai từng được thấy vì chính phủ Ai Cập phản đối thế giới bên ngoài tìm hiểu về nơi này.

Shin-Au-Av: Thành phố ngầm cổ xưa ẩn giấu bên dưới thung lũng Death, California, Mỹ

img

Có một thành phố ngầm bí mật 5.000 năm tuổi được giấu bên dưới Thung lũng Death, California. Theo những người đã vào các đường hầm dưới lòng đất này, có một thành phố ngầm từng là nơi sinh sống của một chủng tộc vô danh. Dù đã hàng ngàn năm sau khi bị bỏ hoang nhưng du khách vẫn nhìn thấy những xác ướp và cổ vật kỳ lạ.

Thành phố ngầm đã biến mất ở Grand Canyon, Mỹ

img

Có phải từng tồn tại một nền văn minh cổ đại đã mất ở thành phố ngầm bí mật bên dưới Grand Canyon? Kể từ khi một bài báo hấp dẫn đưa tin về việc phát hiện ra một tòa thành lớn dưới lòng đất tại Grand Canyon xuất hiện trên tuần báo Arizona vào năm 1909, các nhà khoa học đã tranh luận liệu câu chuyện này là sự thật hay là một trò lừa bịp. Một số tác giả và nhà nghiên cứu lịch sử tin rằng, phát hiện này có thể là sự thật và những bí mật này đã che đậy một di tích khảo cổ quý giá. 

Thành phố ngầm tại Derinkuyu, Thổ Nhĩ Kỳ

img

Vào năm 1963, người ta đã phát hiện ra một thành phố ngầm ở Nevsehir, Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi được khai quật, Derinkuyu đã lộ diện là một khu phức hợp toàn thành phố được xây dựng rất chi tiết với một cơ sở hạ tầng tinh vi. Toàn bộ thành phố ngầm được xây dựng bằng các công cụ vượt quá khả năng của người Thổ thời cổ xưa, vậy ai là người xây dựng thành phố ngầm Derinkuyu? Đến nay đây vẫn còn là một ẩn số.

Thành phố cổ đã mất được tìm thấy bên dưới Missouri, Mỹ

img

Có phải từng có những người khổng lồ sống trong thành phố không tên đã bị lãng quên được phát hiện bên dưới Missouri? Vào tháng 4/1885, một bài báo rất thú vị đã xuất hiện trên tờ Thời báo New York. Bài báo cho biết, ông George Keat, Thống chế thành phố khi đó đã phát hiện ra từng có một thành phố cổ rất nhiều năm tuổi nằm bên dưới Missouri. Thành phố cổ xưa đã biến mất này có thể lên tới vài triệu năm tuổi, thế nhưng đáp án vẫn còn nằm trong sự bí ẩn chưa có lời giải đáp. 

Bí ẩn bên trong một cấu trúc ngầm khổng lồ ở Nhật Bản

img

Trong khi khai quật tại một ngọn núi, các nhà khoa học đã bắt gặp một vài dị vật cổ xưa và khác thường ẩn sâu bên trong một cấu trúc dưới lòng đất. Đó có thể là một nền văn minh cổ đại vô danh hoặc một kho báu thời tiền sử vô giá được chôn dưới ngọn núi Tsurugi chăng? Năm 1936, một nhóm các nhà khảo cổ bắt đầu khai quật tại núi Tsurugi. Dự án tiếp tục trong 3 năm. Trong khoảng thời gian này, họ đã đào và tìm thấy một số cổ vật bằng đá, đá lát, một vòm gạch và bằng chứng của các đường hầm. Những khám phá này đã khiến các nhà khảo cổ học đưa ra sự nghi ngờ về người cổ đại từng xây dựng một khu vực ngầm ở núi Tsurugi. 

Thế giới cổ đại bí mật bị chôn vùi dưới sa mạc Taklamakan, Trung Quốc

img

Người ta đã khám phá ra những di tích cổ xưa quý giá được ẩn sâu dưới sa mạc Taklamakan. Các nhà khảo cổ đang bắt đầu khám phá một số bí mật đã được ẩn giấu trong khu vực bí ẩn này. Taklamakan là sa mạc lớn nhất ở Trung Quốc và nó cũng được coi là sa mạc chuyển cát lớn thứ 2 trên thế giới có diện tích hơn 33.000km2

Bí ẩn của kim tự tháp ngầm kỳ lạ ở Ý

img

Sâu bên dưới thành phố Orvieto, Ý, có một loạt các cấu trúc ngầm được kết nối bởi các đường hầm. Theo các nguồn tin, trong thế kỷ thứ 6 đến thứ 4 trước Công nguyên, thị trấn Orvieto là một thành phố Etruscan phát triển về văn hóa, kinh tế và ở đây người ta đã tìm thấy một cấu trúc kim tự tháp kỳ lạ với chức năng vẫn còn là một bí ẩn, đã được phát hiện bên dưới thị trấn có từ thời trung cổ này. Một nhóm các nhà khảo cổ học đã tiến hành các cuộc khai quật tại Coriglia, một thị trấn nằm ở phía tây nam của Umbria, tập trung vào bên dưới thành phố Orvieto cũng như một cuộc khảo sát của ngôi mộ Etruscan trong Thánh đường Georgio.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.