Euro 2020

Niềm cảm hứng Gareth Bale có đủ sức giúp Xứ Wales đi tiếp tại EURO 2020?

26/06/2021, 13:24

Đá hỏng phạt đền nhưng Gareth Bale vẫn tạo nên một cột mốc mới trong lịch sử EURO.

img

Bale nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận Wales vs Thổ Nhĩ Kỳ

Có thể nói, phong độ hiện tại của Gareth Bale sẽ không bằng chính anh cách đây 5 năm tại EURO 2016 trên đất Pháp.

Giải đấu đó, Bale đã có một màn trình diễn siêu hạng để đưa xứ Wales vào đến tận trận bán kết trong lần đầu tiên góp mặt và họ chỉ chịu khuất phục bởi Bồ Đào Nha của Ronaldo, đội sau đó lên ngôi vô địch.

Đến EURO 2020 với sự hoài nghi về chuỗi trận không thể ghi bàn cho đội tuyển quốc gia đã lên đến con số 11. Gareth Bale càng khiến sự hoài nghi ấy trở thành sự lo lắng khi ngay trong ngày ra quân, thủ quân đội tuyển xứ Wales đã có một màn trình diễn khá mờ nhạt và chỉ giúp đội tuyển của mình có được 1 điểm trước Thụy Sĩ.

Bước sang lượt trận thứ 2 gặp Thổ Nhĩ Kỳ, hi vọng của người dân xứ Wales đã trở lại khi ngôi sao số một của họ đã tỏa sáng rực rỡ, giúp Wales giành được tấm vé vào vòng 1/8 EURO 2020.

Trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, người hâm mộ bóng đá đã được chứng kiến tất cả những gì tinh túy nhất của Gareth Bale như trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp - trừ khâu ghi bàn.

Từ đi bóng, tốc độ hay kiến tạo cầu thủ sinh năm 1989 đều làm vô cùng suất sắc.

Có thể kể đến pha bóng điển hình ở những phút cuối cùng của trận đấu, nhận bóng ở ngay gần chấm đá phạt góc, cầu thủ hiện đang chơi cho CLB Tottenham lại thực hiện một pha đi bóng dọc đường biên ngang vượt qua 2 cầu thủ đối phương trước khi kiến tạo cho Connor Roberts ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Với màn trình diễn ấn tượng ấy, Gareth Bale được Sofa Score chấm tới 9,9 điểm sau trận.

Đặc biệt, với 5 cơ hội rõ rệt được tạo ra trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ “phượng hoàng xứ Wales” đã đi vào lịch sử EURO khi trở thành cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất trong 1 trận đấu kể từ năm 1980 đến nay.

Dù ngay trong trận đấu đó, Gareth Bale đã có một pha đá hỏng 11m. Tuy nhiên, không ai trách anh vì điều đó.

Đây mới được xem là một màn trình diễn “demo” cho EURO 2020 của xứ Wales và cả Gareth Bale khi trước mắt họ là vòng đấu loại trực tiếp và đối thủ của họ ở vòng 1/8 là đội tuyển Đan Mạch.

Cho đến thời điểm hiện tại của EURO 2020, có thể khẳng định rằng, Gareth Bale chính là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển xứ Wales.

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng chàng cầu thủ có sở thích “chơi golf” vẫn đang có sức ảnh hưởng lớn lên đội bóng thuộc Vương quốc Anh.

Mỗi khi Bale thăng hoa, đồng nghĩa với xứ Wales sẽ khó mất điểm và ngược lại mỗi khi Bale mờ nhạt thì các đồng đội khác cũng khó lòng chơi tốt.

Vậy nên, có thể nói rằng Gareth Bale đang chính là nguồn cảm hứng về cả chuyên môn, lẫn tinh thần của đội tuyển xứ Wales hiện tại.

Việc đội tuyển xứ Wales có thể tái hiện lại kỳ tích như tại EURO 2016 hay không một phần lớn sẽ nhờ vào nguồn cảm hứng chơi bóng từ người đội trưởng Gareth Bale.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.