Chuyện dọc đường

Niềm tin một năm mới tốt lành

30/12/2020, 06:30

Chúng ta có cơ sở để có một niềm tin rất lớn rằng, đất nước ta sẽ bước qua mọi khó khăn để vững bước phát triển...

img

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành Trung ương dự Hội nghị Chính phủ với các địa phương. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Hội nghị Chính phủ với các địa phương diễn ra trong 2 ngày 28 - 29/12 là lần thứ tư liên tiếp trong nhiệm kỳ khóa XII có sự hiện diện của người đứng đầu Đảng, Nhà nước - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Hội nghị năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì nó diễn ra đúng vào thời điểm cuối năm 2020, là năm tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới cận kề Đại hội XIII của Đảng; năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, Chiến lược phát triển 10 năm 2011 - 2020.

Có thể nói, mặc dù không hoàn thành được một số chỉ tiêu đề ra từ đầu năm, chủ yếu do nguyên nhân khách quan, nhưng năm 2020 vẫn được xem là năm thành công hơn năm 2019 và là năm thành công nhất trong 5 năm vừa qua.

Nói như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thì những kết quả, thành tích đó đã làm cho đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhìn lại năm 2020 vừa qua, có thể thấy đây là một năm đầy biến động, thiệt hại chưa từng có bởi thiên tai, dịch bệnh. Cả đất nước đã phải đối mặt với những thời khắc vô cùng khó khăn nhưng chúng ta đã vượt qua được, trở thành điểm sáng hiếm hoi trên thế giới về kiểm soát dịch Covid-19 và duy trì, phát triển kinh tế.

Không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá, ghi nhận là đất nước tuy còn nhiều khó khăn về kinh tế nhưng đã trở thành một hình mẫu về cách thức kiểm soát dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất với mức chi phí tối thiểu, đồng thời thể hiện trách nhiệm trong hợp tác quốc tế, khu vực về phòng, chống dịch.

Chính sự thành công trong phòng, chống dịch Covid-19 đã tạo điều kiện để chúng ta cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tăng trưởng 2,91%. Việt Nam được đánh giá là một trong số 10 nước trên thế giới có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất; một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong năm 2020.

Để đạt được kết quả này, nhiều chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước đã được ban hành kịp thời, cùng với đó là sự vào cuộc với sự quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của mọi người dân trong cả nước.

Chúng ta đang sống trong những ngày cuối cùng của năm 2020, mọi hoạt động đi lại, giao thương, học tập, làm việc đều diễn ra trong trạng thái “bình thường mới”.

Đó là điều mà người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới không dễ gì có được, bởi họ vẫn đang phải vật lộn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 với đầy rẫy rủi ro và bất trắc. Vì thế, chúng ta càng trân trọng hơn những thành quả mà đất nước đã đạt được, những gì chúng ta đang có.

Tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương vừa kết thúc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gợi mở rất nhiều vấn đề quan trọng đối với đất nước trong thời gian tới, nhấn mạnh các giải pháp để vượt qua khó khăn, đón đầu cơ hội, khắc phục những tồn tại yếu kém.

Các thành viên Chính phủ, lãnh đạo 63 địa phương cũng đã phát biểu những ý kiến tâm huyết, thể hiện một quyết tâm rất lớn.

Đó chính là cơ sở để chúng ta có một niềm tin rất lớn rằng, đất nước sẽ bước qua mọi khó khăn để vững bước phát triển, cuộc sống của người dân sẽ được ấm no hơn, an toàn hơn trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.