Bất động sản

Niềm vui "nước sạch học đường" trước thềm năm mới tại Bến Tre

18/01/2020, 18:45

Huyện Bình Đại (Bến Tre) có nguồn nước uống sạch đạt tiêu chuẩn quốc gia cho gần 30 nghìn giáo viên - học sinh của 64 trường toàn huyện.

img
Các em học sinh vui mừng khi có được nguồn nước uống sạch đạt chuẩn

Viết tiếp câu chuyện “Nước sạch học đường” đã thực hiện tại huyện Thạnh Phú và Ba Tri (Bến Tre), huyện Bình Đại là địa phương tiếp theo có nguồn nước uống sạch đạt tiêu chuẩn quốc gia cho gần 30 nghìn giáo viên - học sinh của 64 trường trên toàn huyện.

Bài toán khó về nước sạch học đường tại Bến Tre từng bước được giải quyết

Mới đây, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành thông báo về tình huống khẩn cấp do diễn biến hết sức phức tạp, mặn xâm nhập nhanh, đột ngột và rất sâu trên địa bàn. Và huyện Bình Đại là một trong ba huyện ven biển của tỉnh Bến Tre chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, đang đối mặt với việc nguồn nước bị nhiễm phèn mặn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân trong đó có giáo viên và học sinh. Chính vì vậy, việc kịp thời đưa được nước sạch vào trường học an toàn và bền vững là vấn đề cấp thiết.

img

img
Niềm vui về “Nước sạch học đường” đã lan tỏa đến huyện Bình Đại, Bến Tre

Niềm vui ngay trước thềm tết nguyên đán 2020, từ nguồn tài trợ kinh phí 5 tỷ đồng của nhiều doanh nghiệp, trong đó Novaland là đơn vị tiên phong, chương trình “Nước sạch học đường” đã hoàn tất và chính thức đưa vào sử dụng 77 hệ thống lọc nước uống sạch và 234 bồn chứa nước mưa cho 64 trường chính và điểm trường phụ trong toàn địa bàn huyện tại huyện Bình Đại, cung cấp nước uống sạch đạt tiêu chuẩn của quốc gia cho gần 30 nghìn giáo viên- học sinh.

Em Bùi Hằng Ni (Trường THCS Huỳnh Tấn Phát) chia sẻ: “Em và các bạn rất vui vì giờ đây chỉ cần bước ra cửa lớp là có nước sạch để uống. Em xin hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng quan tâm và chăm sóc của mọi người”

img
Novaland trao bàn giao nhà tình thương tại huyện Giồng Trôm

Cũng trong chương trình, thông qua Quỹ học bổng STF Phạm Phú Thứ, Tập đoàn Novaland cũng trao tặng hàng trăm suất học bổng đến học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn huyện Bình Đại (Bến Tre).

Đây là chương trình vì cộng đồng ý nghĩa, được ra đời với sứ mạng đóng góp vào việc bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho các em học sinh và các giáo viên ở những địa phương còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch tại các trường mầm non, tiểu học, trung học phổ thông.

Bắt đầu từ đầu năm 2018, đến nay chương trình “Nước Sạch Học Đường” đã gây quỹ thành công trên dưới 23 tỷ VND và hoàn thành lắp đặt bàn giao hệ thống lọc nước uống sạch trực tiếp cho gần 130.000 học sinh và giáo viên của 270 trường học tại các địa phương là Tân Trụ (Long An), Thạnh Phú (Bến Tre), Núi Thành (Quảng Nam), Ba Tri (Bến Tre) và Bình Đại (Bến Tre). Trong năm 2020, chương trình sẽ tiếp tục vận động kinh phí và thực hiện tại các địa phương như Bình Thuận, Bến Tre.

“Thông qua nguồn kinh phí tài trợ từ tập đoàn Novaland, hệ thống máy lọc nước trong chương trình “Nước sạch học đường” được khánh thành đã đáp ứng được mục tiêu, nguyện vọng từ rất lâu của chúng tôi là có được nguồn nước sạch đạt chuẩn phục vụ cho giáo viên, học sinh tại các trường học trên địa bàn của huyện.

Đồng thời, hệ thống trữ nước phục vụ cho việc lọc nước sạch cũng đã giải quyết được một phần tác động của biến đổi khí hậu trong mùa khô và trường hợp nước mặn xâm nhập kéo dài. Từ hiệu quả chương trình, chúng tôi rất mong muốn chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa đến với nhiều trường học hơn nữa”, Ông Nguyễn Trúc Sơn - Bí thư Huyện ủy huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre chia sẻ.

Thêm nhiều niềm vui trước thềm năm mới

Nhân dịp xuân mới Canh Tý, Tập đoàn Novaland đã cùng hợp tác chặt chẽ với các địa phương để triển khai các chương trình thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, trẻ em, người già neo đơn… với mong muốn mang đến một cái Tết trọn vẹn, đủ đầy và ấm áp hơn. Trong những ngày cận Tết, Novaland đã tài trợ hơn 3 tỷ cho các hộ nghèo trên khắp địa bàn TP.HCM, Bến Tre, Đồng Tháp, Bình Thuận, BR – VT, Phú Yên, Bến Tre

img

Năm mới an cư lạc nghiệp, “Lễ bàn giao nhà tình thương” tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đã được diễn ra trong niềm vui mừng và phấn khởi của lãnh đạo và người dân, đặc biệt là 25 hộ dân tại xã Phước Long, xã Xuân Phú. Chương trình do Ủy ban nhân dân huyện Giồng Trôm tổ chức phát động và được thực hiện từ nguồn kinh phí tài trợ 1 tỷ đồng từ Tập đoàn Novaland.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.