Bình luận

Niềm vui từ người thừa

02/12/2020, 09:00

Braithwaite bị coi như người thừa nhưng đã lại đem tới niềm vui cho Los Blaugrana ở thời điểm đội bóng xuống tinh thần nhất.

img
Lionel Messi chúc mừng Martin Braithwaite ghi bàn

Rạng sáng mai (3/12), Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón Ferencvaros trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League. Đội bóng xứ Catalan đã sớm giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước khi tích lũy được 12 điểm tối đa sau 4 trận.

Tuy nhiên, HLV Ronald Koeman và học trò chắc chắn không muốn “buông tha” cho đối thủ tới từ Hungary. Một thắng lợi tiếp theo sẽ giúp đội bóng xứ Catalan nối dài niềm vui sau chuỗi phong độ đáng thất vọng trước đó.

Về mặt nhân sự, khả năng cao tiền đạo Martin Braithwaite tiếp tục có mặt ngay từ đầu trong đội hình xuất phát của Barcelona. Đây chính là chân sút hiệu quả nhất của Barcelona trong hai trận gần nhất khi có tới 3 lần lập công.

Còn nhớ, trước trận gặp Dynamo Kiev ở lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League, đội chủ sân Nou Camp nhận nhiều ánh mắt nghi ngờ. Họ vừa để thua Atletico Madrid trong một thế trận bạc nhược, lại mất thủ quân Lionel Messi vì chấn thương.

Nhưng Braithwaite trong lần đầu tiên được đá chính từ đầu mùa đã chơi ấn tượng, kiến tạo 1 bàn, trực tiếp ghi 2 bàn giúp Barcelona giành thắng lợi tưng bừng 4-0 và sớm hoàn thành nhiệm vụ lấy vé vào vòng knock-out.

Ở trận gần nhất gặp Osasuna (La Liga), Braithwaite tiếp tục nổ súng khai thông bế tắc, làm tiền đề cho thắng lợi thứ hai liên tiếp của Barcelona.

Đặt giữa dàn sao đắt giá trên hàng công đội chủ sân Nou Camp, Braithwaite giống như một con quạ đứng giữa bầy công. Ngoại trừ Messi vốn trưởng thành từ nhỏ tại đây, những cái tên như: Antoine Griezmann, Philippe Coutinho hay Osmane Dembele đều có giá trên trăm triệu euro.

Ngược lại, Braithwaite được mua về với giá 18 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái. CĐV Barcelona hẳn còn nhớ màn ra mắt thảm họa của cầu thủ này với động tác vụng về. Khi đó, nhiều ý kiến đã chỉ trích lãnh đạo Barcelona ném tiền qua cửa sổ.

Số phận của Braithwaite đương nhiên cũng mặc định là một siêu dự bị. Ấy thế nhưng chính kẻ vô danh, bị coi như người thừa này lại đem tới niềm vui cho Los Blaugrana ở thời điểm đội bóng xuống tinh thần nhất.

Nhìn rộng hơn, nếu như cách đây vài năm, khi Barcelona còn đang ở đỉnh cao, tiền đạo Đan Mạch rất khó có cửa ra sân. Tuy nhiên, tình thế nay đã khác, gã khổng lồ không còn duy trì được sức mạnh quen thuộc với những ngôi sao lạc nhịp.

Thay vì hướng tới những màn trình diễn đỉnh cao, đội chủ sân Nou Camp có lẽ nên quen dần với những niềm vui nhỏ. Xét trong hoàn cảnh đó, một cầu thủ không có số má như Braithwaite sẽ phát huy giá trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.