Góc nhìn

Nigeria cấm mọi phương tiện lưu thông ngày bầu cử

27/03/2015, 17:03

Tổng thanh tra cảnh sát Nigeria thông báo cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên đường từ 8 - 17h ngày 28/3.

nigeria-election_reuters_500_kzof
 Ảnh: Reuters.

Hôm qua (26/3), Tổng thanh tra cảnh sát Nigeria Suleiman Abba thông báo cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên đường từ 8 - 17h ngày 28/3 để “đảm bảo an ninh”, theo Guardian.

Ông Abba cho biết: “Tất cả các phương tiện đều bị cấm trừ xe cứu thương, xe chữa cháy và các phương tiện làm nhiệm vụ cần thiết. Người dân và khách du lịch muốn sử dụng phương tiện trong ngày này vào khoảng giờ bị cấm sẽ được cố vấn để lên kế hoạch thay đổi giờ đi lại”. Tuy nhiên, ông Abba không đề cập chi tiết nguy cơ an ninh nào buộc Chính phủ phải đề ra lệnh cấm. Từ tuần trước, ông Abba cảnh báo các cử tri không được phép đứng sau các thùng phiếu khi thời gian bỏ phiếu kết thúc. Nếu không tuân thủ, cảnh sát sẽ cưỡng chế.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nigeria cho biết, Bộ này sẽ đóng cửa cửa khẩu và biên giới trên biển từ đêm25/3 trong ba ngày để “cuộc tổng tuyển cử được diễn ra trong hòa bình”.

Những động thái trên có thể sẽ khiến giai đoạn trước bầu cử thêm căng thẳng. Một số nhà phê bình cho rằng, Chính phủ đã để các lực lượng an ninh tham gia quá sâu vào tiến trình bầu cử. Trong đó, ngoài những quy định trên, Chính phủ còn triển khai quân đội kiểm soát từ ngay ngày đầu chạy đua bầu cử 14/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.