Y tế

Ninh Thuận: Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 cho kết quả âm tính lần 1

23/03/2020, 13:48

Sau 7 ngày điều trị, sức khỏe 2 bệnh nhân 61 và 67 nhiễm Covid-19 ở Ninh Thuận có chuyển biến tích cực, xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính.

img
Bệnh nhân 61 và 67 vẫn đang được cách ly, điều trị tại Khoa truyền nhiễm Bệnh viên đa khoa Ninh Thuận

Sáng 23/3, bác sĩ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận cho biết đã có kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 2 bệnh nhân 61 và 67 đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm bệnh viện đa khoa tỉnh. Theo đó, kết quả xét nghiệm lần 1 của cả hai bệnh nhân thứ 61 và 67 đều âm tính.

“Hiện sức khỏe của cả hai ổn định, không có triệu chứng ho, không sốt và có thể tự đi lại bình thường. Thời gian tới sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và lần 3. Nếu kết quả tiếp tục âm tính thì mới được xem là khỏi bệnh", bác sĩ Linh cho biết thêm.

Trước đó, cả hai bệnh nhân 61 và 67 thường trú tại thôn Văn Lâm 3, Xã Phước Nam, Huyện Thuận Nam. Bệnh nhân thứ 61 được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19 ngày 16/3 sau khi trở về Việt Nam từ Malaysia trên trên chuyến bay VJ826 nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày 4/3.

Bệnh nhân 67 là người đi cùng với bệnh nhân 61 trở về từ Malaysia trên chuyến bay VJ826, bệnh nhân được xét nghiệm và cho kết quả dương tính ngày 18/3.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã chính thức cách ly y tế toàn bộ thôn Văn Lâm 3, nơi có hai bệnh nhân 61 và 67. Đến thời điểm này, tỉnh Ninh Thuận chưa ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với SARS-COV-2, tất cả các trường hợp cách ly F1 đều có kết quả xét nghiệm ban đầu là âm tính.

img
Người dân thôn Văn Lâm 3 được cung cấp đầy đủ lương thực, thức ăn tươi sống, rau xanh... để đảm bảo sinh hoạt hằng ngày

Việc đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân ở thôn Văn Lâm 3 vẫn đang được ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thuận Nam thực hiện tích cực. Hiện chưa xảy ra tình trạng thiếu lương thực, tình hình an ninh trật tự trong khu vực cách ly được duy trì ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.