Xã hội

Nổ xe khách ở Lào: Gia đình nạn nhân khởi kiện chủ xe

01/12/2016, 18:35
image

Gia đình nạn nhân vụ nổ xe khách ở Lào đã nộp đơn kiện chủ xe lên TAND tỉnh Nghệ An.

1_xe_ksfv-1449

Chiếc xe khách chở pháo gây nổ làm 11 người thương vong.

Ngày 30/11, các gia đình nạn nhân vụ nổ xe khách ở Lào đã đến văn phòng luật sư nhờ tư vấn các thủ tục pháp lý để tiến hành khởi kiện chủ xe khách Khánh Đơn, vì chưa thực hiện đúng trách nhiệm trong việc bồi thường các nạn nhân. Các gia đình cho biết, suốt 6 tháng sau vụ tai nạn, phía nhà xe chưa bồi thường thỏa đáng cho gia đình họ.

Chị Nguyễn Thị Xuân Thư (34 tuổi), là vợ nạn nhân Lê Văn Yên (32 tuổi, trú xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An, đã tử vong trong vụ tai nạn) cho biết, hôm anh Yên từ Lào về Việt Nam, không may đi đúng phải xe của nhà Khánh Đơn, sau đó bị nổ và tử vong tỉnh Khăm Muộn (Lào).

a1-1520

Vụ nổ khiến 8 người chết, 3 người bị thương. Tất cả các nạn nhân đều là người Việt Nam

“Sau khi đưa thi thể chồng về quê mai táng, nhà xe chỉ hỗ trợ 20 triệu đồng chi phí mai táng phí. Từ đó đến nay không hỗ trợ, bồi thường gì thêm”, chị Thư nói.

Thân nhân anh Võ Đình Hiệp (27 tuổi, trú xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), một trong 3 người bị thương sau vụ nổ cho biết: "Từ khi anh Hiệp bị thương, gia đình phải vay mượn bạn bè, ngân hàng gần 200 triệu đồng đưa anh Hiệp đi bệnh viện chữa trị, nhưng đến nay phía nhà xe cũng chỉ mới hỗ trợ cho gia đình 15 triệu đồng".

Xem thêm video: Xe khách lao thẳng vào nhà khi đón khách

Ngoài những tổn thất về sức khỏe, tinh thần, các nạn nhân trong vụ nổ xe khách đều là những lao động chính trong nhà. Từ ngày 11 người bị nạn, gia đình 11 nạn nhân cũng lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Thời gian qua, gia đình các nạn nhân nhiều lần liên lạc với nhà xe Khánh Đơn để yêu cầu bồi thường, nhưng phía nhà xe tìm cách thoái thác và không được giải quyết.

Được biết, đơn kiện của gia đình các nạn nhân đã được TAND tỉnh Nghệ An tiếp nhận và đang trong quá trình xem xét.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 2/6/2016, chiếc xe khách mang BKS Lào: UN - 3897 của nhà xe Khánh Đơn đang trên đường từ Thà Khẹc (Lào) về Việt Nam thì bất ngờ bị nổ ở địa phận bản Noong Bua, huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn, cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) hơn 10km. Vụ nổ làm 8 người chết tại chỗ, 3 người bị thương nặng được đưa về Việt Nam cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.