Thời sự Quốc tế

Nội bộ Ukraine lục đục

Thị trưởng Kiev đã thẳng thừng phản bác những chỉ trích của Tổng thống Ukraine về các biện pháp hỗ trợ người dân địa phương giữa chiến sự.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko đã đăng tải video lên mạng xã hội Telegram khẳng định đã có 430 “trung tâm sưởi ấm” được thành lập để hỗ trợ người dân trong tình trạng mất điện do ảnh hưởng từ các cuộc không kích của Nga vào các nhà máy điện và hơn 100 trung tâm khác đang có kế hoạch đi vào hoạt động nếu tình hình trở nên trầm trọng hơn.

“Tôi không muốn bị cuốn vào đấu đá chính trị, nhất là trong tình hình hiện tại. Điều đó thật vô nghĩa. Tôi còn nhiều việc phải làm”, ông Klitschko nói trong đoạn video đăng tải trên Telegram.

Ông Klitschko cho biết nhiều đồng minh của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tìm cách “thao túng” công tác điều hành quản lý thành phố, bao gồm việc đăng tải “những bức ảnh khó hiểu” trên Internet.

img

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko. Ảnh - Reuters

“Điều này không hữu ích gì đối với người dân Ukraine hay đối tác nước ngoài. Vào lúc này, hơn bao giờ hết, mọi người cần đoàn kết và làm việc cùng nhau nhưng chúng ta lại chứng kiến một số mánh khóe chính trị”, ông Klitschko cho hay.

Trước thông tin trên, ông David Arakhamia, một đồng minh của ông Zelensky, cáo buộc lời giải thích của Thị trưởng Kiev “khác biệt đáng kể” với phản ánh của người dân. Ông Arakhamia đề nghị đưa ra thời hạn một tuần để giới chức thành phố điều chỉnh biện pháp đang thực hiện và hợp tác thanh kiểm tra tại các trung tâm hỗ trợ người dân.

Trong tuần qua, ông Zelensky đã yêu cầu đẩy mạnh quá trình lập hàng nghìn trung tâm hỗ trợ mang tên "bất khả chiến bại” trên khắp Ukraine để cung cấp nước, Internet, hỗ trợ liên lạc, sưởi ấm cho người dân trong bối cảnh các lực lượng Nga liên tục không kích cơ sở hạ tầng năng lượng tại Ukraine.

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine cũng cho biết có nhiều ý kiến phản ánh về các biện pháp chính quyền thủ đô Kiev đang áp dụng để hỗ trợ người dân.

Mới đây, trong bài phát biểu qua video vào ngày 25/11, ông Zelensky cũng cho rằng Thị trưởng Kiev vẫn chưa làm hết sức để hỗ trợ người dân. “Nói một cách nhẹ nhàng, còn rất nhiều việc cần phải làm”, ông Zelensky nói.

Từ trước khi chiến sự xảy ra tại Ukraine, ông Zelensky và ông Klitschko đã có nhiều bất đồng quan điểm về cách điều hành, quản lý thủ đô Kiev.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.