Showbiz

"Nổi da gà" bản rap về người cha câm khiến loạt rapper rơi nước mắt

03/08/2020, 14:17
image

Bản rap "Người cha câm" khiến rapper Wowy "đứng hình", trong khi Karik, Binz và Suboi đều rơi nước mắt.

img
Karik xúc động ngay từ những câu đầu tiên của bản rap

Ngay từ khi lên sóng, Rap Việt đã gây chú ý khi quy tụ những gương mặt đình đám của làng rap như Rhymastic, JustaTee, Suboi, Binz, Wowy, Karik và MC Trấn Thành. Trong thời điểm nhạc rap đang được ưa chuộng, việc Rap Việt lên sóng truyền hình đã nhanh chóng tạo được tiếng vang. Chỉ sau chưa đầy 2 ngày, bản đầy đủ của chương trình trên Youtube đã đứng top 1 về lượt xem, với hơn 6 triệu lượt xem.

Đặc biệt, một phần thi của thí sinh trong tập 1 cũng nhanh chóng "gây sốt". Đó là phần thi của thí sinh Dương Tiến Thành đến từ Hà Nội. Tiến Thành có nghệ danh là Hydra, đã theo rap 8 năm. Ngay khi bước ra sân khấu, Tiến Thành đã tạo cho mình một nét riêng bằng sự giản dị, đơn giản mà theo MC Trấn Thành thì đó là "những người có nội dung sẽ thường không phải thể hiện quá nhiều ở bề ngoài".

Thành đã thể hiện chọn thể hiện ca khúc Người cha câm, dựa trên bản gốc bài hát Cha (tác giả Anh Tuấn). Ngay từ những câu rap đầu tiên, Tiến Thành đã khiến cả trường quay ồ lên và huấn luyện viên Karik đã bấm nút chọn. Tiếp sau đó là các HLV Suboi, Binz.

img
Thí sinh Dương Tiến Thành được bố đưa đi thi

Câu chuyện cảm động về người cha câm trong bản rap của Tiến Thành đã khiến Karik rơi nước mắt, Binz cũng không kìm được cảm xúc mà rưng rưng. Kết thúc phần dự thi, các huấn luyện viên và giám khảo đều đứng dậy vỗ tay.

Thí sinh này cho biết, câu chuyện trong bản rap được anh lấy cảm xúc dựa trên bộ phim "Người cha câm" của Thái Lan. Điều này lại càng khiến các HLV dành lời khen ngợi cho Tiến Thành.

Rapper Binz chia sẻ, anh từng chứng kiến sự ra đi của bố ngay trước mặt. Do đó, bản rap đã tác động rất mạnh đến anh từng câu từng chữ. "Khi em điều khiển được cảm xúc và tác động vào âm nhạc thì tất cả những kỹ thuật khác không còn quan trọng. Em là người kể chuyện rất điêu luyện".

img
HLV Karik rơi nước mắt vì xúc động
img
Rapper Binz nghẹn ngào khi nhớ tới cha mình

HLV Suboi cho rằng, khi cô biết câu chuyện mà thí sinh kể chỉ là lấy cảm hứng từ một bộ phim, cô nghĩ mình đã chọn đúng. "Trên đời, mình cần những người kể giùm những chuyện người ta không thể nói. Em cho mọi người thấy sự đồng cảm của mình. Em có sự nhạy cảm của nghệ sĩ, cộng với tài năng nên đã đem tới cảm xúc cho mọi người".

Trong khi đó, rapper Wowy tâm sự, anh bị "đứng hình" khi nghe bài hát nên đã không bấm chọn. Wowy kể, anh từng có ca khúc "Người số một" làm chung với Karik. Bài rap có đoạn nói không tốt về người cha của anh nên khi ông nghe được, mối quan hệ của hai cha con càng trở nên xấu đi.

“Sau đó tôi có xin lỗi cha nhưng hai cha con cũng không nói được nhiều với nhau. Khi nghe ca khúc này tôi rất đồng cảm với bạn, đó là sự bao dung của tình yêu gia đình”, nam huấn luyện viên thổ lộ.

“Đó là giữ được sự mộc mạc, rap Việt cần những con người như thế”, JustaTee nhận xét.

Phần thi này hiện đang được lan tỏa chóng mặt trên những diễn đàn người yêu nhạc rap. Nhiều ý kiến cho rằng họ đã "nổi da gà" khi nghe bài hát và dành lời khen ngợi vì những ca từ dung dị và ý nghĩa.

img
img
Nhiều lời khen ngợi dành cho bản rap ý nghĩa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.