Quốc tế

NÓNG 24h: Thái Lan tập sút 11m để “chiến” U23 Việt Nam

09/06/2015, 22:00

Báo Giao thông sẽ cập nhật liên tục tới độc giả những tin tức bóng đá nóng hổi từ 0h sáng tới 23h đêm.

U23 Thái Lan
U23 Thái Lan tập luyện trong ngày 9/6

00h: Barca chốt tương lai Luis Enrique

Đích thân chủ tịch CLB Barca Bartomeu khẳng định, HLV Luis Enrique vẫn sẽ ở lại Nou Camp vào mùa giải tới. "Không có lý do để kết thúc hợp đồng giữa chúng tôi với Enrique, nhất là sau khi ông ấy đã cùng đội bóng rất thành công ở mùa giải này", Bartomeu nói với Sport. Trước đó có thông tin cho rằng Luis Enrique sẽ rời Barca ngay ở mùa hè năm nay. Bản thân nhà cầm quân này cũng khẳng định ông chưa chắc chắn về tương lai.

02h: Mẹ Ronaldo bị cảnh sát bắt giữ

Mẹ ruột của Cristiano Ronaldo là bà Dolores Aveiro đã gặp rắc rối với pháp luật khi bị phát hiện đi du lịch với 55.000 euro trong hành lý xách tay của mình. Theo Europa Press, bà Dolores Aveiro bị giam giữ ở sân bay Barajas, Madrid vào tháng 5 khi bị lực lượng an ninh phát hiện ra bà đã mang theo rất nhiêu tiền. Theo quy định, số tiền mặt tối đa mà mỗi người được phép mang lên máy bay khi rời khỏi Tây Ban Nha chỉ là 10.000 euro, dẫu vậy, mẹ của ngôi sao người Bồ đã mang quá gấp 5 lần so với quy định. Được biết, khi bị lực lượng an ninh bắt giữ, bà Dolores Aveiro đã không thể giải trình xuất xứ của số tiền trên, do đó, các cảnh sát đã tịch thu 45.000 euro và cho phép bà đến Bồ Đào Nha với số tiền còn lại. Tuy nhiên, số tiền trên sẽ được trả lại khi mẹ của Ronaldo giải thích được nguồn gốc và chịu nộp phạt.

04h: Học trò bất mãn với HLV Wenger

Tiền vệ 34 tuổi người CH Séc, Tomas Rosicky cho biết HLV Wenger đã không giữ lời hứa khi bắt anh ngồi dự bị suốt cả mùa giải vừa qua. “Kể từ khi Arsene Wenger ‘sử dụng’ điều khoản gia hạn hợp đồng với tôi, tôi thậm chí không được cả ngồi dự bị. Tôi đang cười nhưng tình hình hiện tại không hề buồn cười chút nào. Đây là chuyện rất bực bội nhưng tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi đã mất vị trí và tôi phải chuẩn bị bởi vì tình hình có thể thay đổi. Tôi sẽ bắt đầu tập trung cho chuyến du đấu mùa hè với Arsenal và đó là tất cả kế hoạch của tôi vào lúc này”.

05h: M.U chinh phục mốc 1 tỷ đô

M.U đã trở thành CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, lên đến 1,2 tỷ USD (tương đương 789 triệu bảng) theo tính toán của Brand Finance - tăng 467 triệu USD so với năm 2014. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có 1 CLB bóng đá vượt qua cột mốc 1 tỷ USD. Xếp sau M.U là Bayern Munich (933 triệu USD) và Real Madrid (873 USD). Man City đứng ở vị trí thứ 4 (800 triệu USD), Chelsea đứng thứ 5 (795 triệu USD) trong khi nhà tân vô địch Champions League chỉ đứng thứ 6 với giá trị 773. Trong top 10 còn Arsenal, Liverpool, PSG và Tottenham.

06: Pirlo sẽ sang Mỹ thi đấu

Theo SkySport Italia, Andrea Pirlo sẽ rời Juventus trong mùa hè này và điểm đến của anh là CLB của Mỹ, New York City. Tại đây Pirlo sẽ có cơ hội đá cặp cùng tiền vệ nổi danh người Anh, Frank Lampard. Hiện Pirlo vẫn chưa lên tiếng về tương lai nhưng nhiều nguồn tin cho rằng việc thất bại trong trận chung kết Champions League là lý do khiến chân chuyền này muốn ra đi.

08h: Real vẫn mạnh nhất châu Âu

Dù vừa giành chức vô địch Champions League sau chiến thắng thuyết phục trước Juventus trong trận chung kết ở Berlin nhưng Barca vẫn chỉ đứng thứ 2 trên BXH 5 năm các CLB của UEFA. Chức vô địch Champions League giúp Barcelona kiếm được 38 điểm ở mùa này, đạt tổng điểm 164,99 nhưng vẫn kém khá xa so với Real Madrid. Sau khi kiếm được 33 điểm nhờ vào bán kết, Los Blancos dẫn đầu với 171,99 điểm. Đứng thứ 3 là Bayern Munich với 154,88 điểm. Đoàn quân của HLV Guardiola kiếm được 31,1 điểm mùa này. Trong khi đó, Chelsea xếp ở vị trí thứ 4 với 142 điểm (23,7 điểm mùa này). Xếp thứ 5 là Atletico Madrid với 120,99 điểm (26 điểm mùa này). Benfica (thứ 6, 118,2 điểm), Schalke (thứ 7, 111,8 điểm), Porto (thứ 8, 111,2 điểm), Arsenal (thứ 9, 110,078 điểm) xếp ở vị trí tiếp theo. Đáng chú ý, mặc dù không thi đấu ở Champions League mùa này nhưng M.U vẫn nằm trong tốp 10 với 103 điểm. Trong khi đó, đội á quân Champions League, dù kiếm được 32,8 điểm mùa này, chỉ xếp thứ 14 với 95,1 điểm.

10h: Petr Cech quyết rời Chelsea

Phát biểu từ nơi tập trung của đội tuyển CH Séc, Cech cho biết: “Đầu tiên tôi phải đồng ý các điều kiện với Chelsea để họ cho phép tôi ra đi. Tuần tới, chúng tôi sẽ có cuộc gặp đàm phán với họ. Tại thời điểm này, mọi việc vẫn phụ thuộc nhiều vào người đại diện của tôi. Khi mọi chuyện rõ ràng hơn và tất cả các lựa chọn đều xuất hiện, chúng tôi sẽ quyết định. Tôi tin rằng với những gì tôi đã cống hiến cho CLB và những gì CLB đã làm cho tôi, thì chúng tôi có thể đàm phán và sắp xếp mọi việc tốt cho tất cả”. Bên cạnh đó, Cech cũng bác bỏ việc anh chỉ muốn ở lại London hoặc nước Anh để thi đấu.

12h: Messi ăn đứt Ronaldo

Trong bản danh sách do tờ Football Observatory Neuchatel vừa mới công bố, Messi vẫn là cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới. Theo đó, mức giá của Messi được ước tính vào khoảng 255,3 triệu euro - 280.8 triệu euro. Đây là điều không hề bất ngờ bởi El Pulga vừa trải qua giai đoạn cực kỳ thành công trong màu áo Barcelona. Cầu thủ này là nhân vật chính giúp đội bóng xứ Catalan đoạt cú ăn 3 mùa giải này. Tuy nhiên, đáng chú ý, ở vị trí thứ 2 không phải là Ronaldo. Thay vào đó, Eden Hazard đã vươn lên vị trí này với giá trị trong khoảng 135,4 triệu euro - 148,9 triệu euro. Trong khi đó, giá trị của Ronaldo chỉ trong khoảng 113,3 triệu euro - 124,7 triệu euro và đứng thứ 3 trong danh sách. Đứng thứ 4 là Neymar (89,6 triệu euro - 98,5 triệu euro). Đây cũng là mùa giải tuyệt vời của Neymar khi cùng Messi và Suarez tạo thành bộ ba hủy diệt của đội bóng xứ Catalan.

14h: Alexis Sanchez suýt tẩn đồng đội

Ngôi sao của Arsenal, Alexis Sanchez đã có một cuộc cãi vã nảy lửa với người đồng đội Marcelo Diaz tại tuyển Chile sau một trận giao hữu hôm 5/6 gặp El Salvador. Theo tờ El Mercurio, nguyên nhân của cuộc cãi vã trên là do cả hai đã tranh nhau một quả đá phạt. Ở trận đấu nói trên, Diaz, cầu thủ thuộc biên chế Hamburg, đã được chỉ định sẽ đá phạt thay cho Arturo Vidal, người bận thi đấu chung kết Champions League. Tuy nhiên, Sanchez đã giành lấy quyền này. El Mercurio cho biết, cả hai đã cãi nhau rất to trong phòng thay đồ. Thậm chí, nếu không có sự can ngăn kịp thời của đồng đội, rất có thể cả hai đã giải quyết bằng nắm đấm.

maradona
Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona

16h: Maradona muốn làm sếp FIFA

Huyền thoại bóng đá người Argentina cho biết, nếu Hoàng tử của Jordan - Ali bin al-Hussein trở thành Chủ tịch của FIFA, ông sẽ giúp một tay bằng cách trở thành Phó chủ tịch của cơ quan quyền lực nhất môn thể thao Vua. “Tôi có thể trở thành Phó chủ tịch FIFA nếu Ali giành chiến thắng. Nếu tôi làm Phó chủ tịch FIFA, tôi sẽ làm được rất nhiều chuyện có ích cho bóng đá”, Maradona nói trên Show del Futbol.

20h: Khedira chính thức tới Juve

Tiền vệ người Đức Sami Khedira đã chính thức chia tay Real Madrid để gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Sau một thời gian dài đàm phán vừa lựa chọn, Sami Khedira đã từ chối một loạt ông lớn ở Anh và Đức để đầu quân cho Juventus theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Thông tin này vừa được Juventus xác nhận vào tối nay. Khedira sẽ chính thức trở thành người của Juve vào ngày 1/7 tới sau khi hợp đồng giữa anh và Real Madrid hết hiệu lực.

21h: Thái Lan tập sút 11m để “chiến” U23 Việt Nam

Sau khi đã đoạt được vé vào bán kết, U23 Thái Lan đang có ý định "buông" trận đấu với U23 Việt Nam. Theo một số thông tin, thì nhiều khả năng U23 Thái Lan sẽ sử dụng đội hình 2 để đấu với đội bóng áo đỏ. Thông tin trên càng có cơ sở, khi mà trong buổi tập chiều qua, HLV Promrut Choketawee đã cho học trò tập những bài tập chuẩn bị cho bán kết hơn là cho trận đấu với U23 Việt Nam. Ông này thậm chí yêu cầu các học trò luyện sút phạt 11m. Dù chưa thể khẳng định chính xác việc U23 Thái sẽ dùng đội hình hai để đấu Việt Nam, nhưng nếu thông tin trên là thật thì đó là một tin vui với thầy trò Miura.

22h: Alves ở lại Barca

Sau nhiều lời đồn đoán về tương lai, số phận của hậu vệ Dani Alves tại Barca đã chính thức được định đoạt. Theo đó, thay vì rời Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, Dani Alves sẽ tiếp tục ở lại Barca. Trong một thông báo trên trang chủ, đội bóng xứ Catalan cho biết, hậu vệ người Braszil đã đồng ý ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm cho tới tháng 6/2017, kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Dù đã bước sang tuổi 32, song cầu thủ người Brasil vẫn là một mắt xích hết sức quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng xứ Catalan nhờ khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.