Đời sống

Nông sản của người dân Sóc Trăng mắc kẹt mùa dịch được giải cứu thế nào?

24/07/2021, 08:10

Bà con nông dân thu hoạch nhãn, bắp, táo, dưa leo… không có chỗ bán lại gọi điện cho Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh để được hỗ trợ.

Hội Liên hiệp phụ nữ "giải cứu" nông sản

Sáng 23/7, bà Nguyễn Thị Mỹ Loan, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Sóc Trăng cho biết, sau 5 ngày triển khai, đơn vị đã “giải cứu” được khoảng 10 tấn nông sản, như nhãn, bắp, dưa leo, táo, thanh long, hẹ, nấm linh chi… của nông dân trong tỉnh.

img

Các chị em phụ nữ góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân. Ảnh: Vũ Phong

Bà Mỹ Loan cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nên việc tiêu thụ nông sản của nhà nông gặp khó khăn.

Trước thực trạng đó, Hội LHPN đã vào cuộc để giúp bà con tiêu thụ nông sản bằng cách kết nối với nông dân hoặc chính quyền các huyện, thị xã, thành phố để “đàm phán”, chốt giá, đảm bảo cho người sản xuất có lời. Sau đó, hội sẽ huy động phương tiện chở nông sản về trụ sở Hội LHPN (số 11, đường Trần Hưng Đạo, phường 3, TP. Sóc Trăng) phân phối.

img

Nông dân tồn đọng nông sản, cứ điện thoại cho Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Vũ Phong

“Để bán được hàng, chúng tôi đăng tải lên mạng xã hội rao bán các loại nông sản, giá bán bằng với giá mua của nông dân. Người dân ủng hộ rất nhiều, bà con tự đến trụ sở của hội để nhận. Một số người không thể ra ngoài, chúng tôi giao đến nơi”, bà Mỹ Loan cho biết.

img

Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho các chốt kiểm soát dịch. Ảnh: Vũ Phong

Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng chia sẻ rằng để mỗi ngày bán hết cả tấn nông sản, chị em đều xắn tay vào làm. “Tuy có cực, còn phải lo bao bì, hao hụt… nhưng không sao. Miễn việc làm của mình giúp bà con tiêu thụ được nông sản làm ra là hạnh phúc rồi”, bà Mỹ Loan chia sẻ.

img

Thu gom nông sản giúp bà con. Ảnh: Vũ Phong

Anh Tấn Mười (ngụ xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) cho biết, thông qua chính quyền sở tại giới thiệu, anh mới bán được 1 tấn bắp với giá 35.000 đồng/14 trái.

“Lúc này đi lại khó khăn, thương lái hạn chế mua nông sản, được chị em ở Hội LHPN ra tay mua giúp, gia đình tôi rất biết ơn, nếu không, chẳng biết làm sao để tiêu thụ hết cả tấn bắp lúc này”, anh Tấn Mười cho biết.

img

Giao hàng tận nơi. Ảnh: Vũ Phong

Theo bà Mỹ Loan, Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục làm cầu nối tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, nên rất mong nhận được sự hỗ trợ, chung tay góp sức của cộng đồng. Chị em của Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng còn tổ chức gói bánh lá dừa, huy động mì gói, nước lọc và các mặt hàng thiết yếu khác tặng các chốt kiểm soát y tế và các khu cách ly.

Nông dân Sóc Trăng thu hoạch nửa tấn cá, tặng người trong khu cách ly

Ở thị xã Vĩnh Châu, chị em phụ nữ đã tổ chức gói nhiều loại bánh với số lượng hàng trăm chiếc để tặng cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Còn tại thị xã Ngã Năm, các mẹ, các chị cũng tổ chức gói bánh tét, bánh ít để gửi cho lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã ngày từ những ngày đầu xuất hiện dịch. Tính đến nay đã có trên 3.000 cái bánh các loại được trao tới tận tay lực lượng làm nhiệm vụ.

img

Gói bánh tét tặng các chốt. Ảnh: Vũ Phong

Đặc biệt hơn, gia đình anh Nguyễn Thanh Tùng ở khóm Tân Quới, phường 2, thị xã Ngã Năm đã bắt hơn nửa tấn cá từ ao nhà gửi tặng bếp ăn phục vụ những người đang làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm dịch, khu cách ly tập trung ở địa phương. Anh chỉ mong muốn được chia sẻ khó khăn với những người đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch và góp phần nhỏ của mình vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

img

Anh Tùng tặng nửa tấn cá cho các chốt và khu cách ly. Ảnh: Vũ Phong

Anh Nguyễn Ngọc Nghiệp, Bí thư đoàn Trường cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng, Chủ nhiệm CLB 0 đồng Sóc Trăng cho biết: “Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, CLB đã vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ Huyện đoàn Trần Đề 50 thùng mì, một số nhu yếu phẩm.

Còn Thị đoàn Vĩnh Châu cũng nhận 80 thùng mì, 200kg gạo, các nhu yếu phẩm, rau củ quả các loại để các đơn vị tổ chức hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa, cách ly tập trung. CLB cũng hỗ trợ người dân Vĩnh Châu tiêu thụ trên 3,5 tấn nhãn xuồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.