Kinh tế

Nóng: Thu giữ lô khẩu trang "khủng" không nguồn gốc giữa Hà Nội

30/07/2020, 21:41

Lực lượng chức năng vừa phát hiện vụ việc thu gom khẩu trang với số lượng hơn 800.000 sản phẩm trần không nhãn mác tại Hà Đông.

img
Hàng trăm thùng hàng không nguồn gốc được tập kết tại Hà Đông (Hà Nội). Ảnh: CAND.

Hôm nay (30/7), các lực lượng chức năng quận Hà Đông gồm Đội Quản lý thị trường số 26 phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hà Đông đã phát hiện và thu giữ hơn 800.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc khi được vận chuyển đến nhà số 9, đường Ngô Thì Sỹ, quận Hà Đông.

Trung tá Nguyễn Thị Hải - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hà Đông cho biết, thời gian gần đây, một số người lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến mới phức tạp để tranh thủ gom hàng, thu thập khẩu trang với số lượng lớn.

img
Lô khẩu trang để trần, không nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: CAND

Theo kết quả kiểm đếm, lô hàng được chứa trong 300 thùng lớn với khoảng hơn 800.000 chiếc khẩu trang.

Hiện, lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số khẩu trang trên và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Cũng trong ngày hôm nay, lực lượng QLTT cũng phát hiện cơ sở sản xuất hơn 151.000 chiếc khẩu trang 3M giả tại địa bàn T.P Hồ Chí Minh.

Xác định lô hàng cho thấy, hàng trăm thùng hàng tại công ty này chứa các sản phẩm khẩu trang có nhãn hiệu 3M nhưng là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu khẩu trang 3M Company của Mỹ chứ không phải như quảng cáo của Công ty TNHH sản xuất và thương mại thiết bị Nam Anh (Cty Nam Anh) là hàng được sản xuất theo công nghệ nhập khẩu từ Nhật Bản và đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 cấp chứng nhận tiêu chuẩn về sản phẩm.

Theo đánh giá từ phía lực lượng QLTT, đây là vụ xâm phạm sở hữu trí tuệ lớn nhất từ đầu năm đến nay về mặt hàng khẩu trang đã được bảo hộ tại Việt Nam. Được biết, toàn bộ số khẩu trang này sẽ được đưa ra thị trường toàn Quốc tiêu thụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.