Showbiz

NSND Hoàng Dũng qua đời ở tuổi 65

14/02/2021, 15:00

NSND Hoàng Dũng qua đời vì bạo bệnh vào ngày 14/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên Đán), hưởng thọ 65 tuổi.

img

NSND Hoàng Dũng qua đời ở tuổi 65

Thông tin NSND Hoàng Dũng qua đời vào chiều 14/2 khiến nhiều người bàng hoàng. Ông qua đời tại Bệnh viện Huyết Học Trung Ương sau thời gian chiến đấu với bệnh tật. Trước đó, sức khỏe của nam nghệ sĩ khá yếu và ông phải nhập viện điều trị.

NSND Hoàng Dũng tên đầy đủ Hoàng Tiến Dũng, quê quán Hưng Yên, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và ra trường công tác tại Đoàn kịch Hà Nội (tiền thân của Nhà hát Kịch Hà Nội). Ông từng giữ chức Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội (2007-2017).

Năm 2007, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân. Ngoài ra, NSND Hoàng Dũng còn là Uỷ viên Ban chấp hành, Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật Hà Nội.

Trên màn ảnh, NSND Hoàng Dũng được biết đến với nhiều vai diễn đa dạng màu sắc. Một trong những vai diễn gần đây ghi dấu ấn mạnh mẽ của NSND Hoàng Dũng chính là vai ông trùm Phan Quân trong bộ phim truyền hình "Người phán xử".

Không chỉ trên truyền hình, ông cũng là một ngôi sao trên sân khấu kịch. NSND Hoàng Dũng từng đảm nhận những vai diễn "nặng ký" như: phó giám đốc Chính trong vở kịch nổi tiếng của Lưu Quang Vũ Tôi và chúng ta, Lãm trong Hà Nội đêm trở gió, Hai Hùng trong Ăn mày dĩ vãng, Cả Khoa trong Cát bụi... Ngoài ra, ông cũng làm đạo diễn nhiều vở chính kịch tại sân khấu, tham gia giảng dạy ở các trường như Đại học sân khấu điện ảnh, Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.

Cuối tháng 12/2020, NSND Hoàng Dũng phải phẫu thuật vì bệnh cột sống trở nặng. Trước đó, trong buổi ra mắt phim "Trở về giữa yêu thương" tại Hà Nội, NSND Hoàng Dũng xuất hiện trong tình trạng đi lại rất khó khăn. Ông phải nhờ người chở và dìu đến điểm tổ chức họp báo. Ngoại hình của ông cũng gầy đi trông thấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.