Xã hội

Nữ Bí thư phường tử vong là cán bộ gương mẫu, năng nổ

24/03/2018, 18:43

10h tối trước khi xảy ra tai nạn chị Phượng còn gặp gỡ mọi người, ấy thế mà sáng hôm sau đã ra đi...

chu-tich-phuong-nguyen-thai-binh-chet-chay_pwsu
Gia đình bàng hoàng đau xót trước sự ra đi đột ngột của bà Phượng

Chiều 24/3, chúng tôi đến chùa Lâm Tế, phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1 thắp nhang, chia sẻ nỗi đau với gia đình bà Lưu Lê Bích Phượng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, Q. 1, TP.HCM, nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza. Sự ra đi đột ngột của bà Phượng khiến gia đình và cơ quan bàng hoàng, thương tiếc.

Đại diện ban tổ chức lễ tang cho biết, trước đó gia đình đã nhận thi thể bà Lưu Lê Bích Phượng từ nhà tang lễ An Bình rồi đưa về chùa Lâm Tế, phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1 tổ chức lễ tang. Theo cáo phó, ngày 27/3 tới đây thi thể bà Phượng sẽ được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên, Q. 9.

Em Nguyễn Minh Nhật (con trai bà Phượng) chia sẻ hai mẹ con đi ngủ lúc hơn 12h khuya, đến khoảng hơn 1h sáng thì thấy khói bốc lên nghi ngút. “Hoảng loạn quá, mẹ em dùng thang dây có sẵn trong nhà và bảo em trèo xuống trước rồi mẹ xuống sau. Em leo xuống trước, đến tầng 12 thì được mọi người kéo vào còn mẹ em trèo xuống sau nhưng khi đang ở gần tầng 14 - 15 thì bị đứt. Chắc là ngộp khói mệt quá nên mẹ buông tay", Nhật thất thần kể lại.

Đánh giá về nữ Chủ tịch vừa qua đời, một vị cán bộ trong phường cho biết: “10h tối trước khi xảy ra tai nạn chị còn gặp gỡ mọi người. Thế mà đến sáng sớm hôm sau đã nghe tin chị ra đi trong vụ cháy. Cả phường quá bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của chị. Trong quá trình làm việc, chị Phượng có tinh thần trách nhiệm cao và là cán bộ có năng lực. Chị Phượng là một người sống ngay thẳng, được nhiều người quý mến”.

chua lam te
Chùa Lâm Tế, đường Nguyễn Trãi nơi tổ chức tang lễ cho bà Phượng

Chia sẻ về nữ chủ tịch, một bảo vệ giữ xe lễ tang đồng thời là bảo vệ của phường Nguyễn Cư Trinh cho hay: “Chiều hôm qua có rất nhiều đoàn thể đến viếng, nhiều vòng hoa gửi chia buồn. Chị Phượng là một người sống ngay thẳng, được nhiều người quý mến. Khi còn sống chị ủng hộ nhiều chương trình, chính sách cho người già, neo đơn…”.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1 cho biết, lãnh đạo Q. 1 đã tổ chức cuộc họp khẩn để phân công, sắp xếp công việc tại phường Nguyễn Thái Bình và công tác hỗ trợ gia quyến bà Phượng tổ chức lễ tang. Sáng nay, lãnh đạo quận đã xuống chia buồn cùng gia quyến trước sự mất mát to lớn trên. Đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của gia đình về việc tổ chức tang lễ.

Để đảm bảo công việc tại UBND phường Nguyễn Thái Bình, ông Thuận cho hay, lãnh đạo quận đã chỉ định một đồng chí Phó Chủ tịch phường phụ trách điều hành trong thời gian bầu nhân sự mới thay bà Phượng. “Đồng chí Phượng là cán bộ gương mẫu, năng nổ, trách nhiệm trong công tác. Trong nhiều năm qua, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được quận ủy, UBND quận đánh giá cao”, ông Thuận nói.

Trong vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina, gia đình bà Lưu Lê Bích Phượng - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, sống tại tầng 19 chung cư Carina Plaza. Thời điểm xảy ra cháy, bà Phượng cùng 1 người con đã cố gắng chạy xuống dưới thoát ra ngoài. Khi chạy tới tầng 14, khói xộc lên nhiều, hai mẹ con không thể tiếp tục xuống dưới. Bà Phượng đành phải đu dây để tiếp tục xuống nhưng bị rơi xuống đất dẫn đến tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.