Thời sự Quốc tế

Nữ ca sĩ qua đời sau khi cố tình tự nhiễm Covid-19, phản đối tiêm phòng

20/01/2022, 13:47

Nữ nghệ sĩ dân ca nổi tiếng người Séc Hana Horka vừa qua đời ở tuổi 57 vì nhiễm Covid-19 và không qua khỏi.

Bà Hana Horka, nữ ca sĩ chính của ban nhạc Asonance, là một người phản đối vaccine. Vì muốn được đi lại trong dịch bệnh khi không tiêm phòng nên bà đã chọn cách tự nhiễm virus SARS-CoV-2 để đạt miễn dịch tự nhiên.

Con trai bà Horka là Jan Rek xác nhận nữ ca sĩ qua đời vào ngày 16/1, hưởng thọ 57 tuổi.

Chia sẻ với đài phát thanh iRozhlas.cz., Jan Rek cho biết, bà Horka đã cố tình tiếp xúc với chồng và con khi hai người này có kết quả dương tính với Covid-19 để được nhiễm bệnh.

img

Nữ ca sĩ Hana Horka

Mục đích của bà là có được giấy chứng nhận khi đã khỏi bệnh và được tham gia các sự kiện công cộng mà không phải tiêm phòng.

Theo quy định của Chính phủ Séc, người dân phải có chứng nhận tiêm chủng hoặc chứng nhận khỏi bệnh mới được phép tham gia các hoạt động văn hóa, xã hội và các điểm công cộng như rạp chiếu phim, quán bar và quán cà phê.

Jan Rek đã cố thuyết phục mẹ đi tiêm vaccine nhưng không thành công.

Rek đổ lỗi cho các phong trào tuyên truyền chống vaccine tại địa phương đã tác động đến tư tưởng của bà, gây ra cái chết không đáng có.

“Tôi biết chính xác ai là người đã tác động đến mẹ tôi. Họ khiến mẹ tôi tin vào người lạ hơn cả gia đình mình”, Rek chia sẻ.

Ngày 18/1 vừa qua, đất nước 10,7 triệu dân đã ghi nhận hơn 20.000 ca nhiễm Covid-19 mới chỉ trong 1 ngày.

Xu hướng số ca nhiễm tăng khiến Séc tăng cường áp đặt các biện pháp phòng dịch mới, áp dụng quy định xét nghiệm bắt buộc đối với nhân viên và học sinh.

Chính phủ Séc còn dự định bắt buộc tiêm vaccine phòng Covid-19 đối với một số nhóm đối tượng.

Tính đến nay, Séc vẫn là quốc gia có tỉ lệ tiêm phòng thấp so với trung bình tại Liên minh Châu Âu trong đó chỉ có 63% trong tổng số 10,7 triệu dân tiêm đủ liều vaccine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.