Hạ tầng

Nụ cười duyên trên những tuyến đường cao tốc

23/08/2014, 13:46

Hình ảnh nữ nhân viên thu phí mỉm cười thu vé, phát khăn lạnh, rồi nói lời cảm ơn nhẹ nhàng, thân thiện đã trở nên quen thuộc với cánh tài xế qua trạm thu phí trên tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

TIN LIÊN QUAN

 

Nhân viên thu phí trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Nhân viên thu phí trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai


Theo ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc VN (VEC O&M), sau khi Bộ GTVT phát động phong trào “4 xin, 4 luôn”, đơn vị đã triển khai đến toàn bộ nhân viên bảo trì, thu phí và vận hành.

“Với nhiệm vụ vận hành và khai thác đường cao tốc, các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với hành khách và người dân tham gia giao thông. Vì thế, chúng tôi xác định mình với vai trò là bên cung cấp dịch vụ cho người tham gia giao thông nên cần phải làm sao để khách hàng có được sự hài lòng nhất” - ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, để triển khai thực hiện phong trào “4 xin, 4 luôn”, hơn 300 nhân viên của công ty đang thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các tuyến cao tốc đã được tập huấn nghiệp vụ. Trước hết, VEC O&M tổ chức phát động chương trình đến các lãnh đạo chủ chốt, sau đó triển khai xuống các tổ, đội sản xuất tinh thần của chương trình. Tại mỗi cabin thu phí, công ty cũng dán các pano cụ thể về nội dung của “4 xin, 4 luôn” để nhắc nhở các nhân viên tinh thần của chương trình. 


Tinh thần “4 xin, 4 luôn” được thực hiện cụ thể trong mỗi buổi giao ca tại các trạm thu phí. Cụ thể, trong thời điểm giao ca, tất cả nhân viên đến nhận nhiệm vụ của ca mới đều xếp hàng để hô khẩu hiệu: “Làm thực, cầu thực; Dịch vụ ưu việt”. Đây là cách để các nhân viên của công ty luôn ghi nhớ một mục tiêu là cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất cho khách hàng của mình”.


Không chỉ quán triệt tinh thần “4 xin, 4 luôn” với cán bộ, nhân viên, VEC O&M còn gắn việc thực hiện phong trào này bằng khen thưởng - xử phạt thông qua đánh giá điểm thi đua trong tháng. Để giám sát, đơn vị tổ chức một tổ chuyên trách luôn đi kiểm tra xem các nhân viên và hàng tháng có xếp hạng đánh giá.


Đặc biệt, thời gian qua, VEC O&M còn thực hiện khảo sát, lấy ý kiến về sự hài lòng của khách hàng đối với công tác vận hành và bảo trì đường cao tốc. Kết quả đã nhận được rất nhiều ý kiến khen, chê, góp ý như: “Đây là cách làm hay cần nhân rộng toàn quốc”, “chỗ này, chỗ kia cần ăn mặc đẹp hơn, gọn gàng hơn” hay “nhân viên thu phí cần cười có cảm xúc hơn”… 


Ông Tuấn cho biết, tất cả những góp ý đó đã được công ty tiếp nhận, đánh giá và chấn chỉnh để dịch vụ thu phí trên những tuyến đường cao tốc do công ty quản lý để luôn làm vừa lòng hành khách.


Ngọc Anh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.