Đời sống

Nữ du học sinh Hàn Quốc ghi nhật ký bằng tranh về 14 ngày cách ly ở Đà Nẵng

13/03/2020, 12:03

14 ngày sống trong khu cách ly ở Đà Nẵng cùng 144 người khác, nữ du học sinh Hàn Quốc ghi lại nhật ký cách ly bằng những bức tranh vẽ.

img
Nữ du học sinh Phạm Hảo (quê Tuyên Quang) vừa trở về từ Hàn Quốc được cách ly ở Đà Nẵng cùng 144 người khác đã ghi lại nhật ký cách ly bằng tranh vẽ đầy cảm xúc. Ảnh nhân vật cung cấp.

Sáng 13/3, ngày cuối cùng ở khu cách ly tại Trung tâm bồi dưỡng Quốc phòng an ninh, Trung đoàn Bộ binh 971, Bộ Chỉ huy quân sự TP. Đà Nẵng, nữ du học sinh Phạm Hảo đã có những chia sẻ với PV Báo Giao thông về cuốn nhật ký ghi lại 14 ngày cách ly bằng những bức vẽ của mình.

Hảo năm nay vừa bước qua tuổi 19, quê ở Tuyên Quang, là du học sinh trở về từ Hàn Quốc. Khi vừa xuống sân bay Đà Nẵng, Hảo được cách ly cùng với 144 người khác đi cùng trên chuyến bay.

Trong 14 ngày sống tại Trung tâm bồi dưỡng Quốc phòng an ninh, Trung đoàn Bộ binh 971, Bộ Chỉ huy quân sự TP. Đà Nẵng, Hảo đã ghi lại cuộc sống trong khu cách ly bằng những bức tranh vẽ, tập hợp thành cuốn nhật ký "Truyện 14 ngày cách ly ở Đà Nẵng".

Hảo cho biết, mỗi bức tranh là những khoảnh khắc có thật diễn ra tại nơi cách ly. Những bức tranh trong cuốn nhật ký khiến người xem không khỏi xúc động bởi nét vẽ chân thật, ngây thơ, cùng những chú thích rất trong sáng.

Chia sẻ về cảm xúc mạnh mẽ nhất trong những ngày sống ở khu cách ly, nữ du học sinh bày tỏ: "Với em, Đà Nẵng luôn là chốn yên bình và vui vẻ. Đôi khi cái nắng cháy da ở đây có thể hơi khó chịu nhưng những bữa cơm ấm áp, những lời chia sẻ đáng yêu của các chú bộ đội khiến ai nấy đều cảm thấy rất gần gũi, đúng nghĩa “nhà”, nhất là với những người đi xa trở về như chúng em.

Nỗi lo lắng duy nhất trong em chỉ là nếu chẳng may "mình là con virus" lây bệnh cho các chú bộ đội, những người giúp đỡ mình thì thực sự có lỗi lắm. Nên dù Đà Nẵng nóng thật, tụi em luôn chấp hành đeo khẩu trang khi tiếp xúc, nói chuyện với các chú. Đến ngày cuối nhìn nhau mới thấy rõ mặt những người mình yêu quý mới thấy một cảm giác thực sự lạ kỳ".

Hảo chia sẻ giản dị: "Lúc đầu em chỉ định giữ cuốn nhật ký cho bản thân mình. Nhưng nghĩ lại thì thấy người xứng đáng giữ nó là mọi người ở khu cách ly này nên em đã tặng lại các chú bộ đội trong ngày cách ly cuối cùng".

>>>Một số bức vẽ trong cuốn Truyện 14 ngày cách ly của nữ du học sinh Phạm Hảo:

img
Những dòng tâm sự của Hảo về cuốn nhật ký
img
Bức tranh về những chiếc khẩu trang phòng dịch
img
Bức vẽ về dung dịch rửa tay ở khu cách ly
img
Chân dung bác sĩ chăm sóc người cách ly
img
Bữa cơm ở khu cách ly
img
Khung cảnh cây xanh, bầu trời ở khu cách ly
img
Những bức vẽ với lời lẽ trong sáng, hồn nhiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.