Xã hội

Nữ hiệu trưởng xin dừng điều hành nhà trường sau khi công an khởi tố vụ án

20/05/2022, 13:51

Sau khi công an khởi tố vụ án xảy ra tại trường cũ, hiệu trưởng trường THPT Quang Trung đã gửi đơn xin dừng điều hành nhà trường.

Ngày 20/5, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Hiệu trưởng trường THPT Quang Trung về việc xin tạm dừng điều hành chuyên môn và điều hành cấp uỷ nhà trường.

Sau khi đồng ý với nội dung của bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đang làm các quy trình để bổ nhiệm người mới thay bà Hoa.

Được biết, bà Nguyễn Thị Phương Hoa có liên quan đến vụ án lập khống hồ sơ thanh toán các hạng mục công trình tại Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện An Dương, Hải Phòng), thời điểm bà Hoa làm hiệu trưởng.

img

Công an TP Hải Phòng khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại trường THPT Nguyễn Trãi, nơi bà Hoa từng công tác.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải phòng đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại trường THPT Nguyễn Trãi (xã An Hưng, huyện An Dương).

Theo đó, sau quá trình điều tra, xác minh về những sai phạm xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trãi, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng xác định từ tháng 8/2020 đến 8/2021, tại Trường THPT Nguyễn Trãi đã xảy ra việc lập khống hồ sơ thanh toán các hạng mục công trình để rút tiền ngân sách nhà nước, trái với quy định về quản lý tài chính, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Được biết, lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trãi giai đoạn trước tháng 10-2021 đã có hành vi lập khống hồ sơ thanh toán các hạng mục công trình gồm: Hạng mục lắp rèm cửa cho các phòng học, làm công trình chống nóng khu nhà 3 tầng, sửa chữa khu tượng đài Nguyễn Trãi trong khuôn viên trường học. Mặc dù, các hạng mục không được thực hiện nhưng các cá nhân vẫn thanh quyết toán, rút tiền ngân sách Nhà nước trái quy định quản lý tài chính, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Ngoài việc khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" để điều tra những cá nhân có liên quan, cơ quan chức năng còn xác định một số cá nhân có dấu hiệu làm giả hồ sơ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.