Xã hội

Được tặng 5 xe máy, nữ lao công bị cướp muốn tặng lại 4 xe

05/08/2021, 12:19
image

Đến hôm nay, nữ lao công bị cướp đã được tặng 5 chiếc xe máy. Chị đã tặng đồng nghiệp 2 xe và đang muốn tặng tiếp 2 xe nữa cho người khó khăn.

Ngày 5/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Lê Thị Trâm (SN 1982; lao công của tổ môi trường Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội) cho biết, đến hôm nay, chị đã nhận được 5 chiếc xe máy.

"Tôi chỉ xin giữ lại chiếc xe máy Công an quận Nam Từ Liêm đã tặng tôi. 4 chiếc xe còn lại cộng đồng yêu thương trao tặng, hiện tôi đã tặng 2 xe cho 2 đồng nghiệp cùng hoàn cảnh khó khăn. Còn 2 xe nữa, tôi muốn tìm tặng lại cho những hoàn cảnh khó khăn khác", chị Trâm cho hay.

img

Một nhóm các bạn trẻ đến tặng xe máy cho nữ lao công bị cướp xe

Chị Trâm là nạn nhân của vụ cướp xe khi đang đi dọn rác vào rạng sáng 3/8 trên địa bàn phường Đại Mỗ. Khi bị nhóm cướp đe dọa và lấy đi chiếc xe - tài sản quý giá nhất của gia đình, chị Trâm đã quỳ xuống đường van xin và oà khóc.

Gia cảnh nhà chị Trâm khó khăn, hai vợ chồng chị thuê trọ ở Khu vực Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. Ban ngày, chồng chị đi làm thợ xây, tối chị đi thu gom rác. Hai vợ chồng chia nhau sử dụng một chiếc xe máy, chia nhau trông con nhỏ, còn một con lớn đang gửi ở quê.

Khoảng 3h30 ngày 3/8, khi đang thu gom rác trên đường Đại Mỗ, do xuống dốc do xe rác nặng, không kéo được, chị Trâm đã đi xe máy của mình xuống chỗ bằng phẳng đỗ xe, rồi quay lại kéo xe rác xuống.

Đúng lúc này, chị Trâm bị nhóm 4 thanh niên đi 2 xe máy không biển kiểm soát chặn lại, gí một vật như thanh kiếm vào ngực, bắt chị xuống xe và lấy chiếc xe đi, bất chấp chị Trâm quỳ lạy van xin.

>>> Clip: Nữ lao công bị cướp xe máy trong đêm:

Ngày 3/8, khi tiếp nhận thông tin, bên cạnh việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm nhóm cướp, các cán bộ, chiến sỹ Công an quận Nam Từ Liêm đã tự nguyện quyên góp tiền lương để mua 1 chiếc xe máy mới tặng chị Trâm.

Ngày 4/8, cộng đồng mạng đã tìm đến, tặng chị Trâm thêm 4 chiếc xe máy nữa.

Ngay trong ngày 4/8, chị Trâm đã tặng lại 2 chiếc xe máy vừa nhận được cho hai đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn là một nam lao công bị cháy xe và một nữ lao công cũng bị cướp xe giống chị.

Còn hai chiếc xe, chị Trâm đang tiếp tục tìm người có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng. Chị cũng không giữ lại hai chiếc để cho chồng và mình cùng dùng, vì chị cho rằng: "Hai vợ chồng tôi đi chung một chiếc xe cũng được, vì tôi thường làm ca đêm còn chồng tôi làm ban ngày".

img

Chị Trâm (ngoài cùng bên phải) tặng lại hai chiếc xe máy cho hai đồng nghiệp của mình

Lý giải về việc trao tặng lại cho người khác 4 trong số 5 xe máy được tặng, chị Trâm nói đơn giản: "Còn có nhiều mảnh đời khó khăn hơn tôi, nhất là trong dịch bệnh thế này".

Thông qua Báo Giao thông, chị Trâm cũng gửi lời tri ân cộng đồng, các mạnh thường quân đã giúp đỡ, chia sẻ với chị. Nhưng chị Trâm cũng xin được ngừng nhận mọi tài trợ bởi hiện, chị vẫn đi làm, đã có phương tiện để đi lại, cuộc sống ổn định.

Ngày 5/8, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) cho biết, chiếc xe máy của nữ công nhân vệ sinh môi trường bị 4 đối tượng cướp rạng sáng ngày 3/8 đã được tìm thấy trên địa bàn phường Đại Mỗ.

Hiện Công an phường Đại Mỗ đang phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm tập trung điều tra và truy bắt các đối tượng gây ra vụ cướp xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.